Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gửi thư xin lỗi sau 15 năm 'chôm' đồ

15 năm sau khi lấy trộm những chiếc nhẫn cưới của một cặp vợ chồng, một tên trộm quyết định trả lại đồ vật kèm thư xin lỗi chân thành.

Gửi thư xin lỗi sau 15 năm 'chôm' đồ

15 năm sau khi lấy trộm những chiếc nhẫn cưới của một cặp vợ chồng, một tên trộm quyết định trả lại đồ vật kèm thư xin lỗi chân thành.

Những chiếc nhẫn bị lấy cắp và bức thư xin lỗi của tên trộm.

Cặp vợ chồng Riphagen mất 4 chiếc nhẫn vàng tại nhà, khi cô con gái Margot (lúc đó 16 tuổi) tổ chức một bữa tiệc năm 1998. Những chiếc nhẫn gồm nhẫn cưới của bố mẹ Margot và chiếc nhẫn ông Riphagen tặng cho vợ khi họ sinh con đầu lòng.

Gần đây, họ nhận được một bức thư của tên trộm với lời xin lỗi chân thành. Sau hơn 10 năm, tên trộm bí ẩn tìm ra cặp vợ chồng thông qua người con gái (hiện 31 tuổi) đang sống ở thành phố Portland.

“Thưa ông bà Riphagen, tôi viết thư cho ông bà để xin lỗi vì việc lấy mất thứ quý giá của ông bà. Nhiều năm trước, tôi đã lấy thứ không thuộc về mình khi tham dự bữa tiệc tại nhà ông bà”, tên trộm viết và giải thích rằng người ngày cảm thấy hối tiếc và ngu ngốc khi lấy cắp.

“Tôi gần đây phát hiện những chiếc nhẫn này khi đang dọn nhà và tôi muốn trả lại chúng. Tôi tìm ra con gái ông bà qua quyển niên giám cũ. Sau đó, tôi tìm kiếm trên mạng và tìm ra nơi làm việc của ông bà ở Moraine Valley. Tôi hy vọng ông bà chính là gia đình Riphagen”, tên trộm tiếp tục viết trong bức thư.

Cuối cùng, tên trộm chốt lại: “Một lần nữa, tôi thực sự xin lỗi vì gây ra bất kỳ sự đau khổ nào cho gia đình ông bà bởi hành động dại dột đó. Tôi hy vọng rằng, ông bà có thể rộng lượng tha thứ cho tôi. Khi lớn lên, tôi mới nhận ra những chiếc nhẫn đó có giá trị tinh thần lớn như nào”. Ở phần tái bút, tên trộm viết: “Một đứa trẻ ngu xuẩn muốn sửa chữa sai lầm”.

Sau khi nhận được thư và nhẫn, một đại diện của gia đình Riphagen cho biết: “Gia đình tôi không quan tâm ai gửi nó và cũng không muốn tìm ra tên trộm là ai. Chúng tôi giờ cảm thấy sung sướng khi lấy lại vật phẩm quý giá”.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm