Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guatemala: Hỏa hoạn ở cô nhi viện khiến 19 trẻ em thiệt mạng

Ngày 8/3, 19 trẻ em thiệt mạng sau trận hỏa hoạn dữ dội tại một trại trẻ mồ côi ở phía tây bắc thủ đô Guatemala.

Nhà chức trách Guatemala khẳng định ít nhất 19 thi thể trẻ em đã được tìm thấy cùng hàng chục người khác đang bị thương. 60 trẻ em đã kịp thời chạy thoát. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực kiểm soát ngọn lửa.

chay o Guatemala anh 1
Vị trí xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

BBC cho biết sự việc diễn ra tại cô nhi viện Virgen de Asuncion, nơi từng bị cáo buộc bởi tình trạng quá tải, lạm dụng trẻ em và nhiều trường hợp đã tìm cách chạy trốn khỏi đây.

Họ hàng của nhiều trẻ em đang tập trung phía ngoài cô nhi viện. Nhiều người khẳng định cơ sở vật chất tồi tàn chính là nguyên nhân chính của vụ hỏa hoạn. Các nhà điều tra đang làm rõ điều này.

Hỏa hoạn được coi là một trong những thách thức đối với chính phủ Guatemala. Hồi năm 2014, vụ cháy xảy ra ở một khu chợ thiêu rụi 6.000 gian hàng và khiến hàng trăm người bị thương.

Hỏa hoạn tại Trung Quốc khiến 10 người thiệt mạng Ngày 25/2, hỏa hoạn tại một khách sạn ở Giang Tây, Trung Quốc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Nhà thờ Hồi giáo ở Mỹ bị thiêu rụi sau lệnh cấm nhập cư

Một nhà thờ Hồi giáo ở bang Texas đã bị cháy chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hạn chế người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo.

Lửa cháy ngùn ngụt thiêu rụi 100 căn nhà ở Chile

100 ngôi nhà bị thiêu rụi và hàng trăm người phải đi sơ tán trong vụ cháy lớn xảy ra ở thành phố ven biển Valparaiso của Chile vào tối 2/1.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm