Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola tuyên bố giúp cầu thủ 17 tuổi thành ngôi sao

Huấn luyện viên Guardiola giới thiệu sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man City là Phil Foden trong trận tiếp đón Feyenoord ở vòng bảng Champions League diễn ra trên sân nhà Etihad.

Phút 75, khi tỷ số trận đấu vẫn đang là 0-0, huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định đưa Phil Foden vào sân thế chỗ của tiền vệ lão tướng Yaya Toure. Trước khi trận đấu khép lại, Sterling ghi bàn duy nhất giúp Man City đánh bại Feyenoord 1-0, qua đó lập kỷ lục khởi đầu mùa giải Champions League với 5 chiến thắng liên tiếp.

Guardiola tuyen bo giup tai nang 17 tuoi anh 1
Phil Foden sở hữu chiều cao 1,71 m và thi đấu ở vị trí tiền vệ. Ảnh: Getty Images.

Khi hỏi về màn trình diễn của cầu thủ 17 tuổi Phil Foden, vị thuyền trưởng Man City cho biết trên trang BT Sport: “Phil biết câu lạc bộ, ban lãnh đạo, đồng đội và người hâm mộ luôn ủng hộ cậu ấy. Tuy nhiên, tương lai phụ thuộc vào Phil”.

Vị thuyền trưởng Man City còn cho rằng: “Đây là trận đấu đặc biệt với câu lạc bộ. Học viện hoạt động tích cực trong vài năm gần đây. Kết quả là chúng tôi có Phil Foden và Brahim Diaz”.

Việc được ra sân trong trận gặp Feyenoord giúp Phil Foden trở thành cầu thủ người Anh trẻ thứ tư thi đấu tại Champions League khi mới 17 năm và 177 ngày.

Tiền vệ sinh năm 2000 tại Stockport từng có mặt trong danh sách cầu thủ Man City dự chuyến du đấu hè 2017. Anh được thi đấu ở trận gặp Real Madrid và MU.

“Thực sự là nguy hại khi nói tốt về các cầu thủ trẻ, bởi họ còn phải học hỏi rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng về việc giúp Phil, bởi cậu ấy là cầu thủ tiềm nằng dù không sở hữu thể hình cao lớn”, huấn luyện viên Guardiola nhận xét.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng các tài năng trẻ như Foden, Diaz thời gian tới. Ở trận tiếp đón Feyenoord, Brahim Diaz được vào sân thay Sterling phút cuối trận và có mặt trên sân trong 5 phút bù giờ.

Đánh giá về màn trình diễn của Man City trên sân Etihad, huấn luyện viên Guardiola thừa nhận đội bóng gặp khó khăn trước đối thủ đến từ Hà Lan. Tuy nhiên, Man xanh đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 2. Pha lập công của Sterling giúp Man City khởi đầu mùa giải Champions League tốt nhất lịch sử đội bóng với 5 chiến thắng liên tiếp.

Guardiola tuyen bo giup tai nang 17 tuoi anh 2
Man City dẫn đầu bảng F Champions League và giành vé vào vòng knock-out sau 5 trận toàn thắng.

Guardiola không cho phép Man City kiêu ngạo

Man City đã trải qua 16 trận bất bại từ đầu mùa giải. Do vậy, huấn luyện viên Pep Guardiola phải nhắc nhở học trò không được phép chủ quan khi làm khách đến sân của Leicester.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm