Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: 'Tôi thành công vì được dẫn dắt những đội bóng mạnh'

HLV Pep Guardiola thừa nhận mình không phải HLV giỏi nhất, và ông thành công là bởi luôn được dẫn dắt những đội bóng mạnh, nhiều ngôi sao trong đội hình.

"Chưa bao giờ tôi nghĩ mình là HLV giỏi nhất thế giới. Khi tôi giành cú ăn 6 với Barca, tôi cũng không cảm thấy như vậy. Tôi vô địch vì sở hữu những cầu thủ xuất chúng trong đội hình. Có những HLV phi thường, họ không có những cầu thủ xuất sắc, cũng không dẫn dắt những CLB lớn. Thử cho tôi cầm một đội không giống Man City xem, tôi sẽ không vô địch được", Goal dẫn lời HLV người Tây Ban Nha nói ngày 13/2.

Guardiola cho rang minh khong phai HLV gioi nhat anh 1

Guardiola cho rằng mình không phải HLV giỏi nhất. Ảnh: Getty.

Năm 2009, Pep Guardiola giành cú ăn 6 vĩ đại. Ông cùng Barca vô địch La Liga, Copa del Rey, Champions League, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Trong sự nghiệp cầm quân, Guardiola dẫn dắt hàng loạt CLB lớn như Barcelona, Bayern Munich và Man City. Ông đã giành được tổng cộng 29 danh hiệu lớn nhỏ từ khi bắt đầu làm HLV tại Barcelona B.

Khi được hỏi về cuộc đua vô địch Premier League, chiến lược gia người Tây Ban Nha hết lời ca ngợi Liverpool. Ông cho rằng "Lữ đoàn đỏ" đang là đội bóng hay nhất thế giới.

"Liverpool đã phải nỗ lực rất nhiều để có được danh hiệu đầu tiên cùng Juergen Klopp, đó là 1 quá trình. Những cầu thủ mới, những khoản đầu tư, và rất nhiều thứ khác, và giờ họ là đội bóng mạnh nhất thế giới", Pep nói thêm.

Man City gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch với Liverpool. Họ đang kém đối thủ tới 22 điểm. Tuy nhiên, khả năng giành các danh hiệu vẫn còn đối với Man City. Họ đã vào chung kết Cúp Liên đoàn, đồng thời vào tới vòng 5 FA Cup và vòng 1/8 Champions League, gặp Real Madrid.

Juventus lên kế hoạch chiêu mộ Pep Guardiola

Không chỉ mời gọi Pep Guardiola đến Turin, ban lãnh đạo Juventus còn cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm