Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola tìm ra cách phá huỷ chiến thuật xe buýt của MU

HLV Man City cho biết ông sẽ dùng 4 tiền đạo tấn công đội bóng nào chơi tử thủ. Đây có thể coi là lời cảnh báo tới Man United của Jose Mourinho trong vòng đấu tới.

tran Man City 2-1 West Ham anh 1
Đầu hiệp hai trận thắng West Ham, Pep đưa Gabriel Jesus vào thế chỗ Danilo. Man City đá theo sơ đồ 4-2-2-2, với cặp tiền đạo Jesus - Sergio Aguero, cùng cặp tiền vệ cánh Leroy Sane - Raheem Sterling. Sự có mặt của Gabriel giúp Man City kiểm soát tốt hơn hẳn, họ có nhiều pha chạm bóng hơn trong vùng cấm địa. Pep tin rằng Gabriel chính là chìa khoá mang về chiến thắng vừa qua, và cũng mang đến giải pháp mới giúp Man xanh đánh bại các đội dựng xe buýt. "Gabriel là cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy kiến tạo cơ hội, di chuyển thông minh và tạo nhiều khoảng trống cho Aguero", Pep ca ngợi.
tran Man City 2-1 West Ham anh 2
Tuần tới, thầy trò Pep Guardiola sẽ đương đầu với chiếc xe buýt của Mourinho. Pep lên tiếng cảnh báo MU sắp đối mặt với Man City có rất nhiều mũi nhọn đáng sợ, đồng thời Pep tiết lộ phương pháp tiêu diệt những đội chơi tử thủ: "Hôm nay trước West Ham, tôi đã học được cách tấn công hoàn toàn khác. Thông thường, chúng tôi không chơi với hai tiền đạo cùng hai tiền vệ cánh nhưng hôm nay phá lệ và nó là một bài học mới. Chúng tôi có thể tiếp tục chơi theo cách này, với sự kiên nhẫn và chất lượng ở hai biên, cùng với De Bruyne lùi sâu kiến tạo, thoát khỏi tầm kiểm soát của hậu vệ".
tran Man City 2-1 West Ham anh 3
Man City cũng đang cho thấy điểm yếu chết người trong phòng ngự bóng bổng. Pep cho hay: "Chúng tôi nói rất nhiều về chống tình huống cố định. Nhưng họ (West Ham) cao to hơn. MU sắp tới sẽ sử dụng rất nhiều bóng bổng và chúng tôi phải tìm cách ngăn chặn".
tran Man City 2-1 West Ham anh 4
Pep mở đầu cuộc họp báo bằng cách nói về chiến thắng hú vía, lần thứ ba liên tiếp thắng với tỷ số 2-1: "Tôi biết mục tiêu của mỗi đội nên chẳng phê phán CLB nào chuyên tâm phòng ngự. Nhưng West Ham không hề muốn chơi bóng. Khi mất bóng, họ chẳng thèm pressing và kéo 10 cầu thủ về cấm địa. Chuyện này đã lặp lại trong 3 trận. Tấn công và chiến thắng những đội kiểu này rất khó. Chúng tôi khởi đầu rất hay nhưng mất dần kiên nhẫn. Adrian, thủ môn West Ham cần 30 giây cho mỗi lần phát bóng lên khiến Man City mất nhịp độ thi đấu".
tran Man City 2-1 West Ham anh 5
Pep chấp nhận sự so sánh với MU thời Sir Alex: "Tôi đã nghe nói về Fergie time. Tôi sẵn lòng chào đón sự so sánh này và coi nó là niềm vui. Tôi không có mặt ở Ngoại hạng Anh trong giai đoạn HLV Ferguson còn làm việc, nhưng Fergie time truyền cảm hứng cho thứ tinh thần không bỏ cuộc mà tất cả đều mong muốn".
tran Man City 2-1 West Ham anh 6
Pogba gần đây nói rằng anh muốn Man City dính nhiều chấn thương như MU. Khi được hỏi về chuyện này, Pep đáp: "Tôi không nghĩ cậu ấy có ý xấu. Tôi muốn Pogba ra sân tuần tới. Tôi cũng không muốn ai bị chấn thương cả. Tôi luôn mong đối thủ có lực lượng mạnh nhất để xem chúng tôi có thể đánh bại họ hay không".
Trước đại chiến thành Manchester, Guardiola không ‘ngán’ Pogba Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng 2-1 trước West Ham tại vòng 15 NHA, HLV người TBN cho biết ông muốn Pogba được ra sân thi đấu trong trận derby sắp tới.




Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm