Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: 'Man City đã vô địch Premier League'

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có phát biểu đầy ẩn ý về vị trí hiện tại của Manchester City.

Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Pep Guardiola cho biết: "Hai hoặc ba tháng trước, Man City chẳng có cơ hội nào để vô địch Premier League, nhưng giờ chúng tôi đã sẵn sàng".

"Man City đã là nhà vô địch, vậy tại sao chúng tôi vẫn phải thi đấu với Tottenham, rồi Everton", Goal dẫn lại lời nói đùa của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Man City da vo dich Premier League anh 1

Man City đang là CLB có phong độ ấn tượng nhất tại Premier League với 10 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Pep mỉa mai truyền thông Anh và những kẻ đã chê bai đội bóng của ông trong quãng thời gian đầu mùa. Man City từng có khởi đầu chật vật, khi chỉ có 5 chiến thắng trong 12 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Cityzens đã tìm lại phong độ để dẫn đầu bảng xếp hạng, đồng thời tạo khoảng cách 5 điểm với đội đứng thứ 2.

Sau những câu nói đùa, Pep trở lại với những phát biểu nghiêm túc: "Chẳng điều gì có thể đảm bảo Man City sẽ tiếp tục chiến thắng, chỉ vì chúng tôi đã chơi tốt trong quá khứ. Các cầu thủ đều sẽ phải tập trung vào trận đấu tiếp theo, và không có bất kỳ ngoại lệ nào".

Rạng sáng 11/2, Man City dễ dàng đánh bại Swansea 3-1 để góp mặt ở tứ kết FA Cup. Đội chủ sân Etihad đã có chuỗi 15 trận thắng trên mọi đấu trường. Đây là kỷ lục chưa CLB nào tại giải VĐQG Anh có thể chạm đến.

Pep cũng lập cột mốc đáng nhớ với trận thắng thứ 200 trên ghế HLV trưởng Man City. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ cần 268 trận để sở hữu thống kê ấn tượng này.

Man City sẽ có vài ngày nghỉ, trước khi bước vào 2 trận đấu khó khăn tại Premier League, lần lượt trước Tottenham (14/2) và Everton (18/2).

'Foden thỉnh thoảng không biết đứng ở đâu' HLV Pep Guardiola cho rằng Phil Foden có thể tiến bộ hơn nữa sau khi chứng kiến màn tỏa sáng của học trò trong trận thắng Liverpool 4-1 ở vòng 23 Premier League hôm 7/2.

10 chân sút tốt nhất của Pep Guardiola

Triết lý bóng đá tấn công của HLV Pep Guardiola tạo điều kiện cho nhiều tiền đạo tỏa sáng để sở hữu thống kê ghi bàn ấn tượng.

5 HLV nhận lương cao nhất Premier League mùa giải 2020/21

Pep Guardiola nhận 20 triệu bảng mỗi năm, hiện là huấn luyện viên được đãi ngộ tốt nhất Premier League mùa này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm