Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola gặp trở ngại đầu tiên ở Bayern Munich

Mâu thuẫn của Guardiola với một số ngôi sao trong đội bóng được đưa ra ánh sáng đã phủ bóng mây lên cuộc phiêu lưu của ông ở xứ Bavaria.

Bayern bước vào mùa giải mới với những hoài nghi vì họ không giữ được phong độ của đội bóng từng thống trị ở cả Bundesliga lẫn Châu Âu mùa trước. Munich thất bại trước đối thủ lớn Dortmund trong trận tranh siêu cúp Đức. Sau đó họ lại giành được siêu cúp Châu Âu trước Chelsea dù không áp đảo. Theo thời gian, Bayern đã dần lấy lại sức mạnh vốn có nhưng không phải mọi cái đều hoàn hảo. 


Pep và Robben đang có mâu thuẫn.

Mâu thuẫn của Guardiola với một số ngôi sao trong đội bóng được đưa ra ánh sáng đã phủ bóng mây lên cuộc phiêu lưu của ông ở xứ Bavaria. Mọi chuyện bắt đầu trong trận đấu với Mainz ở Bundesliga. Trọng tài cho Munich được hưởng penalty và Robben cầm lấy bóng để thực hiện quả phạt. Tuy nhiên, từ trong khu vực kỹ thuật, Guardiola lại không đồng ý để Robben đá phạt. Kể từ sau khi đá hỏng penalty trong trận chung kết Champions League với Chelsea, Robben chưa đá penalty trở lại cho Munich. Để trả đũa Guardiola, đến trận gặp Viktoria Plzen ở Champions League, chính Robben mang về cho Munich quả penalty nhưng khi Pep chỉ định anh đá thì anh lại từ chối không đá.

Cựu tiền vệ Munich Stefan Effenberg đã chỉ trích Guardiola trên nhật báo Bild và bình luận rằng “muốn chờ xem Pep sẽ giải quyết mâu thuẫn cá nhân hiện nay như thế nào”. Trong khi đó Ribery nói rằng Robben “gây bực mình nhưng không có gì nghiêm trọng”. Sau đó Effenberg còn đi xa hơn khi bình luận rằng anh “không ngạc nhiên nếu mâu thuẫn hiện tại kéo dài một thời gian”.

Sau đó, Pep trả lời phỏng vấn trên Bayern Magazin, tạp chí của Munich (điều ông không hay làm khi còn dẫn dắt Barca). Trong cuộc trả lời phỏng vấn này ông khẳng định sẽ có biện pháp nếu các cầu thủ bất tuân lệnh mình. “Chúng tôi chỉ có thể cạnh tranh các danh hiệu nếu mọi cầu thủ đều tuân thủ các quyết định của tôi. Nếu không, chúng tôi sẽ có bất đồng. Tôi ủng hộ các cầu thủ chấp hành các quyết định của tôi. Những ai không muốn hiểu thì sẽ phải ngồi trên khán đài nhiều lần”. 


Mọi thứ không hoàn hảo với Pep ở xứ Bavaria.

Liệu Robben có nằm trong số những người bị loại bỏ? Trong trận đấu gần nhất ở Bundesliga thì anh vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Munich dù chỉ chơi 25 phút rồi phải rời sân do chấn thương. Pep muốn giải quyết mâu thuẫn trước khi nó trở nên nghiêm trọng hơn. “Tôi sẽ nói rõ ai là người số 1, số 2 và số 3. Các cầu thủ là những người quan trọng nhất. Tôi ở đây để ủng hộ họ”.

Dù Robben vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Munich nhưng những gì Pep đã làm ở Barca cho thấy điều đó không có nghĩa là ông tin cậy ở anh. Pep từng được biết đến qua những bất đồng của ông với Eto’o, Ibrahimovic hay Bojan Krkic. Chúng ta cũng không được quên rằng ông từng theo dõi Pique Deco, Ronaldinho thông qua các thám tử của Metodo 3 nhằm kiểm soát các hành động của họ bên ngoài sân bóng.

Tất cả đều đã thấy cánh cửa ra đi ở Camp Nou đã mở thế nào. Pep cuối cùng đã giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu này. Như Effenberg nói, giờ là lúc cần phải xem ông sẽ xử lý mâu thuẫn hiện tại với Robben như thế nào, kết quả cuối cùng ra sao. Dường như có những chuyện không hay ho gì ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ tại Munich. 

 

Theo TTVH

Bạn có thể quan tâm