Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola đổi thái độ với Arsenal sau trận thắng 4-1

Pep Guardiola đầy tự tin khi khẳng định Man City hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong tay sau khi vượt qua Arsenal với tỷ số 4-1 rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội).

Guardiola hài lòng với chiến thắng trước Arsenal. Ảnh: Reuters.

"Tôi hoàn toàn thích vị trí của đội như hiện tại", Guardiola nói với BT Sport sau trận, "Quyền tự quyết nằm trong tay chúng tôi với hai trận chưa đấu. Chúng tôi phải thắng và giành 6 điểm. Trước trận, tôi vẫn thích đứng ở vị trí của Arsenal tại Premier League hơn. Số phận nằm trong tay họ song giờ nó chuyển sang chúng tôi".

"3 trận đấu tiếp theo có ảnh hưởng lớn và rất quan trọng tới cuộc đua vô địch. Fulham, West Ham và Leeds United đều là những đối thủ thú vị. Nhưng điều quan trọng nhất là vận mệnh đang nằm trong tay chúng tôi. Nếu thắng, Arsenal đã có thể tự quyết ngôi vô địch rồi", nhà cầm quân người Tây Ban Nha kết luận.

Cựu HLV Barcelona cũng thừa nhận Man City đã chơi một trận tuyệt vời: "Chúng tôi hoàn toàn kiểm soát từ đầu cho tới cuối. Một màn trình diễn thật sự tốt. Thực tế, chúng tôi vẫn đứng sau và còn kém Arsenal 2 điểm nhưng điều quan trọng là chiến thắng".

Trên sân Etihad, Man City cho thấy đẳng cấp và sức mạnh vượt trội khi chọc thủng lưới đối thủ thành London đến 4 lần. Những gì "Pháo thủ" làm được chỉ là bàn danh dự được ghi bởi hậu vệ Rob Holding.

Quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh đã chuyển sang cho Man City. "Cityzens" kém Arsenal 2 điểm nhưng còn trong tay đến hai trận chưa đấu. Thầy trò Pep Guardiola đứng trước cơ hội lớn để trở thành CLB thứ hai sau Man United vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp. Đội chủ sân Etihad cũng có cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử. Họ đã giành quyền vào bán kết Champions League và chung kết FA Cup mùa này.

Biếm họa nội bộ Bayern lục đục Những bất ổn khiến Bayern bị Man City loại khỏi tứ kết Champions League 2022/23 được Bleacher Report thể hiện dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Man City mang cúp vô địch ra trưng trước khi nhấn chìm Arsenal

Danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh bất ngờ xuất hiện tại Etihad khi mùa giải mới diễn ra đến vòng 33.

VAR gây tranh cãi trong trận thua của Arsenal

Rạng sáng 27/4, tổ trọng tài bị chỉ trích khi từ chối cho Man City hưởng phạt đền trong trận gặp Arsenal ở phút thứ 3.

Thua Man City 1-4, Arsenal mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội), Arsenal thua toàn diện trước chủ nhà Man City ở vòng 33 Premier League.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm