Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola bênh vực và khen Bravo nức nở

Thủ thành tân binh của Man City chịu vô vàn chỉ trích và chê bai sau trận derby Manchester. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola một mực bảo vệ học trò mới.

 

Pep chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận: "Màn thể hiện của Bravo là một trong những màn trình diễn tốt nhất tôi từng chứng kiến. Cậu ấy mới gia nhập CLB và với những gì đã diễn ra trên sân, Bravo xứng đáng nhận nhiều lời khen tặng”.

Pep tiếp tục: “Dù mắc lỗi trong bàn thua nhưng Bravo vẫn thi đấu bình tĩnh, cậu ấy tiếp tục tham gia xây dựng lối chơi và sẵn sàng chuyền dài để giải tỏa áp lực. Phản ứng của Bravo sau bàn thua có ý nghĩa đặc biệt với tôi. Trong bóng đá, khi bạn mắc sai lầm, cách bạn sửa sai rất quan trọng. Bravo có thể không mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thua bởi có vẻ cậu ấy va chạm với John Stones, điều đó đôi khi vẫn xảy ra. Đây là bóng đá”.

HLV Pep Guardiola cũng khen ngợi toàn đội Man City thi đấu xuất sắc: “Chúng tôi có bóng, mất bóng rồi giành bóng lại rất nhanh. Các cầu thủ tạo nhiều cơ hội. Cuối hiệp một, MU có bàn thắng. Sang đầu hiệp hai, họ đá rất bốc. Tất nhiên điều này không có gì khó hiểu. Đội của bạn chẳng thể nào đến sân Old Trafford và chi phối suốt 90 phút”.

MU vs Man City anh 1
Tình huống bắt không dính bóng của Bravo tạo điều kiện cho Ibrahimovic ghi bàn. Ảnh: Getty.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng phân tích chiến thuật của MU trong hiệp hai. Theo quan điểm của Pep, người đồng nghiệp Mourinho nhấc Pogba và Fellaini lên cao hơn để tăng cường chơi bóng bổng. Chính điều này nhiều lần khiến Man City suýt bị gỡ hòa. Khi Fernando được đưa vào sân, tình hình ổn định trở lại. Man City từ đây có nhiều pha phản công nguy hiểm. “Bốn đánh ba, năm đánh bốn, ba đánh ba”, Pep phân tích.

Tài năng trẻ Kelechi Iheanacho, người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 tỏ ra phấn khích sau chiến thắng ấn tượng ở trận derby Manchester: "Giấc mơ đã trở thành hiện thực khi tôi được thi đấu và ghi bàn ở trận derby. Tôi hạnh phúc, vô cùng hạnh phúc. Cả đội đã thi đấu nỗ lực”.

Kevin de Bruyne, cầu thủ được bình chọn là hay nhất trận đấu ca ngợi cả hai đội bóng vì cống hiến trận đấu mãn nhãn: “Derby Manchester hôm nay có tốc độ cao khủng khiếp. Một trận đấu khó khăn, cả hai đội đều thể hiện kỹ chiến thuật ở đỉnh cao nhất. Hiệp hai quả thực không dễ dàng với Man City. MU đá tốc độ và liên tục câu bóng bổng. Tuy nhiên, tôi nghĩ các đồng đội đã ứng phó hiệu quả. Trong hiệp đấu này, tôi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ ba cho đội nhà”.

Mourinho thất vọng với học trò và trọng tài

HLV Mourinho nhận lỗi về mình nhưng đồng thời cũng chỉ trích màn trình diễn kém cỏi của cầu thủ MU.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm