Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grohe đồng hành cùng Liên hoan Kiến trúc Thế giới năm thứ 16 liên tiếp

Grohe tự hào đồng hành Liên hoan Kiến trúc Thế giới năm thứ 16 liên tiếp. Tại đây, thương hiệu cũng công bố màn ra mắt của Grohe Spa khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Grohe là thương hiệu của Tập đoàn Lixil - đơn vị tiên phong trong các sản phẩm về công nghệ nước và vật liệu xây dựng cho nhà ở. Thương hiệu đã góp mặt tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2023 (WAF) năm thứ 16, được tổ chức tại công trình biểu tượng Marina Bay Sands (Singapore).

WAF trở lại châu Á sau gần 10 năm

WAF (World Architecture Festival) là sự kiện quốc tế thường niên hàng đầu lĩnh vực kiến trúc thế giới, quy tụ các kiến trúc sư, nhà thiết kế nổi tiếng (A&D), tôn vinh những tư tưởng cấp tiến và thành tựu danh giá trong ngành.

Lien hoan Kien truc anh 1

WAF là sự kiện quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc.

WAF cũng đại diện cho một nền tảng toàn cầu, nơi các cá nhân, tổ chức xây dựng thương hiệu, mở rộng mạng lưới kinh doanh và tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác. Sự kiện thu hút gần 2.000 ứng viên tham dự và hơn 800 tác phẩm giành giải thưởng tại nhiều hạng mục.

Chủ đề liên hoan năm nay là “Catalyst” (tạm dịch: Xúc tác), đánh dấu sự trở lại châu Á của WAF sau gần 10 năm. “Catalyst” tập trung trả lời câu hỏi làm thế nào kiến trúc và thiết kế trở thành chất xúc tác kiến tạo sự đổi mới, thông qua việc tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy, truyền cảm hứng trong suốt quá trình xây dựng, nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho các cá nhân và tổ chức. Chủ đề của liên hoan càng được nhấn mạnh qua nhiều bài phát biểu, các diễn giả và cuộc đối thoại đa dạng từ những thành viên thuộc cộng đồng A&D toàn cầu.

Grohe - thương hiệu về các giải pháp dành cho phòng tắm và bếp - đã đồng hành cùng WAF từ 2008. Trên tư cách đối tác sáng lập, Grohe thể hiện vai trò độc đáo của nước với nguyên tắc thiết kế, giúp định hình những chuẩn mới, kiến tạo tầm nhìn mới, đồng thời mang đến giải pháp sáng tạo trong kiến trúc liên quan đến nước.

Dấu ấn của Grohe Spa

Grohe khẳng định cam kết tại WAF thông qua việc tài trợ và trao “Giải thưởng Nghiên cứu Nước Grohe” cho UArchitects. Dự án giành chiến thắng thuyết phục khi đề xuất mở rộng quy mô của các micro-colonies (tạm dịch: Khu dân cư nhỏ) tại Bangladesh thông qua những kết cấu nổi được nối với nhau, cho phép người dân trồng lương thực một cách dễ dàng. Đồng thời, một trung tâm cộng đồng cũng được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản (giáo dục, lưu trữ) cho các cụm gia đình.

Việc sản xuất nước sạch đặc biệt quan trọng với những quần thể vi mô này, giúp các hộ gia đình ứng phó trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt, giảm tỷ lệ đói nghèo, cung cấp mô hình mới về cách cộng đồng dân cư nhỏ lẻ giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Đây là lần thứ 5 “Giải thưởng Nghiên cứu Nước Grohe” được tổ chức. Những đề án từng đoạt giải trước đó liên quan đến hệ thống thanh lọc, sản xuất và làm mát nước ở Peru, Brazil, Hy Lạp.

Lien hoan Kien truc anh 4

“Giải thưởng Nghiên cứu Nước Grohe” được trao cho dự án UArchitects.

Ông Satoshi Konagai, lãnh đạo Công nghệ Nước tại Lixil khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ: “Grohe tự hào là đối tác sáng lập của WAF từ khi mới thành lập vào năm 2008. 16 năm qua, chúng tôi đã phối hợp để phát triển WAF trở thành nền tảng toàn cầu, khẳng định uy tín, thu hút hàng nghìn dự án và ứng viên. Mỗi sự kiện đều hướng đến tôn vinh sự xuất sắc, tính kết nối và mở ra những cơ hội phát triển kinh doanh mới. Chúng tôi nhiệt liệt chúc mừng những dự án và kiến trúc sư đã thắng giải, cũng như các cá nhân góp mặt trong danh mục đề cử của WAF năm nay”.

Vị lãnh đạo này khẳng định Lixil tiếp tục thu hút cộng đồng A&D nhằm thiết lập những chuẩn mực xuất sắc mới trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế. Song song đó, tập đoàn hướng đến giải quyết các thách thức hiện hữu, bao gồm những xu hướng vĩ mô về sức khỏe, tính bền vững và đô thị hóa.

Lien hoan Kien truc anh 5

Ông Satoshi Konagai chia sẻ tại sự kiện.

“Liên hoan năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu sự ra mắt của Grohe Spa tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thương hiệu lần đầu được công bố tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2023 (Milan Design Week 2023), trình diện những bộ sưu tập tinh hoa của Grohe Spa, với mong muốn tạo ra sự kết hợp linh hoạt giữa chăm sóc đa giác quan và trải nghiệm cá nhân hóa”, Ông Satoshi Konagai nói thêm.

Ông Paul Finch - Giám đốc Chương trình của WAF - cũng gửi lời chúc tới tất cả cá nhân giành giải thưởng và góp mặt trong danh mục đề cử. Ông cho biết: “Ý tưởng và dự án của các bạn như mũi tên tiên phong, cho thấy những thiết kế có thể trở thành chất xúc tác mạnh mẽ cho sự thay đổi tích cực. Việc chúng tôi trở lại châu Á cũng là tín hiệu đáng mừng khi khơi dậy các ý tưởng và mối quan hệ mới trong cộng đồng A&D”.

Lien hoan Kien truc anh 6

Ông Paul Finch chia sẻ tại sự kiện.

Trước sự kiện chính của WAF tại Singapore, đội ngũ Grohe và WAF đã phối hợp tổ chức các buổi đón tiếp cùng nhiều hoạt động tại Singapore, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines nhằm tăng tính kết nối trong ngành. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm