Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griffin hạ đo ván Gen.G, vô địch Kespa Cup 2018

Đội tuyển trẻ Griffin dễ dàng đánh bại cựu vô địch CKTG 2017 Gen.G trong trận chung kết Kespa Cup 2018 với tỷ số 3-0.

Mặc dù bổ sung nhiều nhân tố chất lượng như Penut hay Fly nhưng Gen.G vẫn ngậm ngùi nhìn Griffin nâng cúp Kespa 2018.

Dưới đây là video tường thuật những diễn biến chính của trận đấu được mong chờ nhất cuối năm.

Diễn biến chung kết KespaCup 2018 - Griffin lên ngôi Trận đấu giữa GenG và Griffin có nhiều tình huống xử lý kỹ năng đỉnh cao.

Ván 1 - Griffin mất Baron, Gen.G mất cả trận đấu

Lối cấm chọn của 2 bên vẫn không có nhiều sự thay đổi so với meta. Đội hình của Gen.G khá truyền thống, khả năng mở giao tranh và hạ gục đơn mục tiêu rất tốt. Griffin đáp trả lại với 3 dịch chuyển và con bài Cassiopeia ở vị trí pháp sư đường dưới.

Lợi dụng chất tướng nhỉnh hơn, bộ đôi đường dưới của Griffin ép lui đối phương phải ăn lính trong trụ. Gần phút thứ 4, GEN Ruler phải nằm xuống trước pha kéo thần thánh của GRF Lehends.

Griffin vo dich Kespa Cup 2018 anh 1
Không có nhiều bất ngờ ở phần cấm chọn. Ảnh: Kespa Cup

GEN đáp trả bằng việc kêu gọi Penut "gank top", Cuvee hạ gục GRF Sword. Những phút tiếp theo, thế trận cân bằng. Lượng trụ, rồng, điểm hạ gục và chỉ số lính của đôi bên đều khá tương đồng.

Phút 26, Penut phát hiện GRF ăn lén Baron nhưng bị hạ gục. Mất người đi rừng, Gen.G bất lực nhìn bùa lợi Baron có trên 5 thành viên Griffin.

Đến phút 34, 4 thành viên của GRF nhảy múa xung quanh hang Baron để Victor đẩy lẻ, đem về một đường Mega.

Griffin vo dich Kespa Cup 2018 anh 2
Thêm một lần cướp Baron của Peanut. Ảnh: Kespa Cup

Nhận ra đội hình Gen.G thiếu Cuvee, Griffin khởi động Baron. Nhờ sự xuất sắc của Peanut, GRF mất Baron và hỗ trợ Lehends.

Gần phút 37, trong pha giao tranh hỗn loạn, cái tên Lehends được xướng lên khi án tử trúng Ruler. Gen.G tan rã, mất luôn cả ván đấu.

Ván 2 - Griffin bóp nghẹt Gen.G bằng kỹ năng

Gen.G đem ra những con bài sốc sát thương rất mạnh như Akali, Leesin hay Lissandra nhiều khống chế cứng. Không kém cạnh, người đi đường giữa GRF Chowy chọn ngay vũ kiếm sư Irelia và GRF Tarzan khóa lại Sejuani.

Griffin vo dich Kespa Cup 2018 anh 3
Đội hình khá khát máu từ Gen.G Ảnh: Kespa Cup

Gần 10 phút đầu, 2 đội chủ động chơi chậm, tập trung "farm" lính, có vài xung đột nhỏ trong khu vực rừng giữa Peanut và Tarzan.

Bắt đầu với pha "gank" đường giữa của Tarzan, Fly liên tục bị khống chế cứng, Leesin và Tahm Kench đến kịp thời, giải vây cho Lissandra. Tuy nhiên, GRF là đội chủ động hơn, băng trụ, đem về 2 điểm hạ gục cho Irelia.

Griffin vo dich Kespa Cup 2018 anh 4
Gank, phản gank và double kill cho GRF Chowy. Ảnh: Kespa Cup

Phút 13, Gen.G ăn sứ giả. Tuy nhiên, GRF Tarzan lại cướp thành công, dù phải bỏ lại mạng của Lehends. Dần chiếm lợi thế, GRF snowball trận đấu, bóp nghẹt đối thủ bằng cách kiểm soát hết các mục tiêu. 

Phút 25, lợi dụng hang Baron không có tầm nhìn của Gen.G, Griffin ăn thành công Baron. GRF ép giao tranh, đội hình Gen.G khá mỏng nên nhanh chóng tan vỡ. Griffin phá thành công nhà chính và có được ván thắng thứ 2.

Ván 3 - cách biệt quá lớn

Việc cặp đôi Jayce và Braum đi đường dưới không quá phổ biến nhưng điều này vẫn có cơ sở. Vì nội tại Đánh Ngất Ngư dễ dàng được kích hoạt bởi kỹ năng Tích Tụ của Jayce. Gen.G vẫn trung thành với đội hình xạ thủ-hỗ trợ truyền thống.

Vẫn lối chơi chắc chắn đến từ cả 2 bên, dù có nhiều sự va chạm nhưng phải đến phút 11, hỗ trợ GEN Life nằm xuống trước cầu sấm của Viper. Cùng lúc đó, Chowy "solokill" Fly, đem về thêm một điểm hạ gục cho GRF.

Phát hiện Griffin ăn sứ giả khe nứt, Gen.G tập trung người, truy đuổi và hạ gục lần lượt các thành viên của GRF.Phút 22, giao tranh nổ ra gần trụ 2 của Gen.G.

Fly nằm xuống đầu tiên, Ruler truy đuổi, tiêu diệt Viper và Tarzan. Dù vậy, GRF vẫn là đội có lợi hơn về thế trận khi kiểm soát toàn bộ rồng, dàn trụ ngoài...

Griffin vo dich Kespa Cup 2018 anh 5
Không cần tới AD thuần, GRF vẫn bóp nghẹt Gen.G. Ảnh: Kespa Cup

Phút 29, ăn Baron thành công, Griffin ép lui thành viên GEN. Đến phút 31, GRF đẩy cả 3 đường, phá trụ nhà chính. Gen.G thất thủ. Tỷ số mạng hạ gục trong ván là 11-6 nghiên về phía GRF.

GRF chính thức hủy diệt GEN trong trận BO5 với tỷ số 3-0, đem về cúp vô địch Kespa 2018. 

Việc Griffin vô địch Kespa Cup 2018 là điều mà giới chuyên môn dự đoán trước. Một phần vì meta không còn ủng hộ kiểm soát và xây dựng đội hình truyền thống theo kiểu các game thủ Hàn Quốc nữa, thay vào đó là giao tranh liên tục để lấy lợi thế. Phần còn lại, Griffin không có biến động về mặt tuyển thủ.

Bên cạnh đó, Kespa Cup được cho là giải đấu khởi động, các ông lớn như SKT, KT hay Afreeca Freecs vẫn đang gắn kết đội hình chính, thử nghiệm chiến thuật mới, chuẩn bị cho League Champions Korea (LCK) mùa xuân.

Vào ngày 16/1/2019, LCK sẽ chính thức khởi tranh với sự tham gia của 10 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Hàn Quốc.

SKT T1 bất ngờ thua sốc Damwon Gaming ở Kespa Cup

Tân binh Damwon Gaming đã gây ra chấn động lớn khi dành chiến thắng 2-1 trước siêu đội tuyển SKT T1 trong trận tứ kết Kespa Cup 2018.

SKT T1 có chiến thắng dễ dàng trước bbq Olivers tại Kespa Cup

Đội tuyển hạng 2 bbq Olivers vẫn chưa thể làm khó được Dream team SKT T1 khi bị bóp nghẹt ở ván 1 và phản kháng khá yếu ớt trong ván 2. SKT kết thúc trận với tỷ số 2-0.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm