Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Griezmann tự tin thái quá?

Sau khi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Villarreal, tiền đạo Antoine Griezmann khẳng định đội nhà đứng trước cơ hội lớn để đăng quang ngôi vương La Liga mùa này.

Bình luận

Griezmann anh 1

"Barca nắm La Liga trong tay. Chúng tôi chỉ cần giành chiến thắng mọi trận đấu", Griezmann phát biểu sau trận đấu.

Cựu sao Atletico đang tự tin thái quá? Câu trả lời là có lẫn không.

Cái lý của Griezmann

Gió đổi chiều quá nhanh. Từ chỗ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cuộc đua vô địch La Liga, Barca trở thành ứng viên nặng ký.

Họ còn kém đội đầu bảng Atletico 2 điểm nhưng lại đá ít hơn 1 trận. Như vậy, chỉ cần chơi đủ số trận và dĩ nhiên phải giành chiến thắng, đại diện xứ Catalonia sẽ vươn lên vị trí số một.

Griezmann đã đúng khi nói Barca nắm La Liga trong tay. Chiến lược gia Ronald Koeman của CLB còn miêu tả chiến thắng trước Villarreal là "bước tiến lớn" trong cuộc đua vô địch.

Barca đang cho thấy khả năng hồi phục quá nhanh. Từ sau trận thua Real Madrid, họ toàn thắng ở 3 trận tiếp theo. HLV Koeman thật sự biết cách để xốc lại tâm lý cho các học trò.

Ông không để dư âm từ thất bại đeo bám lấy đội nhà. Trong cách HLV Koeman trả lời phỏng vấn, nhà cầm quân người Hà Lan hiếm khi biểu lộ sự hoảng loạn hay đánh mất kiểm soát.

Griezmann anh 2

Griezmann và Messi đang chơi ăn ý gần đây. Ảnh: Getty.

Mùa giải vẫn còn 6 vòng mới khép lại, nhưng đội chủ sân Camp Nou cho thấy tín hiệu tích cực. Lúc này, Barca chơi thứ bóng đá hiệu quả và chiến đấu với tinh thần ngoan cường.

Họ còn có những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng thời điểm. Khi Lionel Messi "tắt tiếng", Griezmann lập tức thay thế. Chân sút người Pháp hay nhất trong chiến thắng trước Villarreal.

Theo Marca, Griezmann cũng là một trong những cầu thủ Barca có màn trình diễn ấn tượng từ sau trận siêu kinh điển. Mũi nhọn này ghi 4 bàn, và đó toàn pha lập công quan trọng.

Đầu mùa, ông Koeman từng kêu ca ban lãnh đạo phải đem về Camp Nou một chân sút mới. Nếu không có đồng euro nào trong chiếc hộp, đội bóng thậm chí chẳng thể mang về tiền đạo "hạng hai" như Memphis Depay.

Chia tay Luis Suarez, một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử CLB, đồng thời đội hình lại không được bổ sung quân bài chất lượng, Barca lập tức loạng choạng. Thế nhưng, trong giai đoạn nước rút, nhà cựu vô địch La Liga vẫn khá ổn.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào Barca cũng có thể nghiền nát đối thủ. Cuộc chạm trán với Villarreal là ví dụ điển hình. Đó là trận đấu Frenkie de Jong cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Tuy vậy, Barca với sự xuất sắc của Griezmann giành được chiến thắng quan trọng. Khi nhìn vào bảng xếp hạng La Liga, đại diện xứ Catalonia ghi nhiều hơn đại kình địch Real Madrid tới 20 bàn. Điều này cho thấy các tiền đạo Barca chơi không quá dở tệ.

Báo Sport tin HLV Koeman tạo ra phép màu. Ông vung chiếc gậy ma thuật để rồi biến một đội bóng đang hấp hối vào tháng 8/2020 với trận thua nhục nhã trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, trở thành đội bóng có nhiều cơ hội vô địch La Liga.

Trong thời gian đó, Barca đối mặt với 3 cuộc khủng hoảng từ thế thao, kinh tế đến thể chế. Bóng đêm hoàn toàn bị xua tan, để rồi nụ cười của Messi có thể trở thành bước ngoặt mở ra chương mới cho đội bóng.

Griezmann anh 3

Hàng công của Barca liên tục tỏa sáng trong thời gian qua. Ảnh: Getty.

Điểm tựa hàng công

Barca đang có những ngòi nổ đáng gờm tại La Liga. Tất cả đều chơi bóng với sự tự tin lên cao và giúp đội nhà vượt qua những khó khăn. Họ cũng trở thành niềm hy vọng để CLB mộng mơ lấy cúp.

Hơn 1 tháng trước, Ousmane Dembele khiến tất cả ngỡ ngàng khi trình diễn thứ bóng đá chất lượng. Sau đó, người đồng hương Griezmann cũng tỏa sáng rực rỡ khi ghi 6 bàn trong 7 trận gần nhất góp mặt, thành tích không hề tồi.

Barca đã được thấy Griezmann trong phiên bản tốt nhất. Marca còn miêu tả mũi nhọn người Pháp đang sống trong tháng ngày đẹp nhất sự nghiệp ở Barca. Một tiền đạo luôn tràn đầy năng lượng và có sự tự tin lên cao.

Gặp Villarreal, Griezmann tạo ra pha dứt điểm thành bàn tinh tế. Cách anh xử lý trái bóng thật sự mượt mà. Và chỉ những ai sở hữu tâm trạng thoải mái nhất, anh ta mới có thể tạo ra bàn thắng đẳng cấp như vậy.

La Vanguardia dùng chữ "tinh tế" để miêu tả bàn thắng của Griezmann trên sân Villarreal. Mùa trước, chân sút người Pháp cũng có siêu phẩm sau pha kiến tạo là cú đánh gót từ Leo Messi khác biệt phần còn lại.

"Tôi cố gắng di chuyển nhiều và tạo ra không gian cho các đồng đội. Bản thân cũng cố gắng khai thác khoảng trống. Tại Barca, tôi không được chơi ở vị trí sở trường. Thế nhưng, tôi tự hào khi được khoác áo CLB", Griezmann thổ lộ.

Griezmann đang vui. Messi - tác giả của 25 bàn tại La Liga - cũng hạnh phúc. Điều đó tạo ra hàng công đáng gờm và đủ sức đánh sập mọi hàng thủ. Lịch thi đấu của La Liga cũng đang ủng hộ thầy trò Ronald Koeman.

Trong giai đoạn còn lại, Barca chỉ phải chạm trán Atletico, đối thủ chạy đua cho chức vô địch. Nhưng trước khi đối đầu với đại diện thành Madrid, Messi và các đồng đội sẽ gặp Granada và Valencia.

Trong bối cảnh Atletico thường xuyên sảy chân vào thời điểm quan trọng gần đây, cờ được cho là đến tay Barca. Họ thậm chí thể lấy ngôi đầu từ trước khi phân định cao thấp với chính đối thủ.

Real Madrid cũng chưa bị gạch tên, nhưng đội bóng này đang "hết pin". Lực lượng "Los Blancos" bị tàn phá nặng nề bởi chấn thương, khiến họ thường xuyên tự bắn vào chân mình trong những trận đã qua.

"Để vô địch La Liga, chúng tôi cần thắng 6 trận còn lại", Griezmann hạ quyết tâm.

Đó cũng là cách để Barca tự định đoạt số phận. Họ có lẽ không muốn giao quyền tự quyết cho đội khác hoặc cậy nhờ sự may mắn. Với đại diện xứ Catalonia, hàng công mạnh mới là điểm tựa để họ bấu víu.

"Barca đang nắm La Liga trong tay", Griezmann nhấn mạnh. Những ai căm ghét Barca sẽ cho rằng tiền đạo người Pháp tự tin thái quá. Cựu sao Atletico có lý khi tỏ thái độ như vậy.

Vào thời điểm quan trọng của mùa giải, trong khi Barca đang băng lên, Atletico và Real bỗng khựng lại. Chính điều đó tạo ra cơ hội cho đại diện xứ Catalonia. Một lần nữa, Griezmann không sai khi nói đội nhà đang nắm La Liga trong tay.

Granada 3-5 Barca: Griezmann rực sáng Ngôi sao người Pháp ghi 2 bàn và lập cú đúp kiến tạo trong ngày Barca thắng ngược Granada 5-3 ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Griezmann: 'Barca nắm La Liga trong tay'

Tiền đạo người Pháp khẳng định Barca đứng trước cơ hội lớn để đăng quang ngôi vương La Liga mùa này, nhưng cũng thừa nhận 6 trận đấu còn lại không hề dễ dàng.

Griezmann lập cú đúp giúp Barca bắt kịp Real

Cú đúp của Griezmann giúp Barca hạ Villarreal với tỷ số 2-1 ở vòng 32 La Liga tối 25/4 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm