Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann, từ cậu nhóc bị coi thường đến cứu tinh tuyển Pháp

Bị từ chối bởi mọi CLB ở Pháp do thể hình quá nhỏ, Antoine Griezmann đã chấp nhận gia nhập Real Sociedad ở tuổi 13, nơi anh dần hoàn thiện mình.

Đây là một câu chuyện của chính Antonio Griezmann khi anh còn nhỏ.

Lúc đó Griezmann mới chỉ 13 tuổi, anh gặp một người đàn ông lạ sau trận bóng. Người đàn ông đó đưa cho anh một mẩu giấy và dặn mang về nhà mở. Griezmann rất tò mò nhưng vẫn cố đợi khi về nhà, anh nhìn thấy một cái tên và số điện thoại được ghi trên tờ giấy đó. Cha mẹ của anh là Alian và Isabel sau một vài phút nói chuyện với người đàn ông lạ qua điện thoại đã hết sức bất ngờ, con trai của họ được Real Sociedad tuyển chọn.

“Ban đầu cha mẹ tưởng tôi đang trêu đùa họ, nhưng các bạn biết đấy ngay khi gọi vào số máy đó họ đã vui sướng biết bao”, Griezmann nhớ lại.

Người đàn ông đưa mẩu giấy cho Griezmann khi đó chính là Eric Olhats, một đại diện của Real Sociedad ở Tây Ban Nha. Mọi thứ đã đi theo một chiều hướng khác. Trước đây, bất kể CLB nào mà anh Griezmann tới anh đều nhận được cùng một câu trả lời: "Xin lỗi nhưng em quá nhỏ". Tuy nhiên với đội bóng Tây Ban Nha, thể hình không phải là tiêu chí quan trọng nhất.

Olhats đã vô cùng ấn tượng trước màn trình diễn của Griezmann  trong trận bóng đó và có ý muốn mời anh gia nhập La Real. Một tuần rồi hai tuần trôi qua, Griezmann đã nói: "Tôi nghĩ rằng tôi không còn cần phải suy nghĩ thêm nữa”.

Greizmann bi ruong bo den tuyen Phap anh 1
Giờ đây Griezmann đã trở thành anh hùng của tuyển Pháp.

Kình ngư Pháp giễu cợt Iceland bằng lời hứa điên rồ

Yannick Agnel, chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympics London 2012, tuyên bố sẽ bơi vòng quanh biển Iceland nếu đội tuyển này vô địch Euro 2016.

“Ban đầu, bố mẹ tôi cũng rất lưỡng lự để đưa ra quyết định, song tôi nghĩ đây chính là con đường duy nhất cho bản thân mình. Cũng có những đêm tôi không ngủ được và cảm thấy nhớ gia đình vô cùng. Song khi đó tôi còn quá nhỏ để hiểu thế nào là việc phải đi học xa nhà", Griezmann thừa nhận.

Và cho dù giờ đây đang đá cho Pháp thì Tây Ban Nha vẫn luôn là đất nước thứ hai của anh. Vào khoảnh khắc gỡ hòa cho Pháp trong trận đấu với Ireland, Griezmann đã chạy ra và la hét bằng tiếng Tây Ban Nha để ăn mừng bàn thắng. Đó là điều hiển nhiên khi mà Tây Ban Nha chính là đất nước mà anh sinh sống kể từ khi 13 tuổi, đây cũng chính là nơi sản sinh ra một tài năng của đội tuyển Pháp bây giờ.

Thật bất ngờ khi biết rằng Griezmann còn không phải là thành viên của đội hình B Real Sociedad khi được HLV Martin Lasarte đôn lên đội một cho mùa giải chính. HLV người Uruguay, Lasarte đã nhìn thấy điểm gì đó tại Griezmann làm ông liên tưởng tới một tài năng trẻ khác - Luis Suarez (trước đây cũng được đào tạo bởi HLV Lasarte).

Greizmann bi ruong bo den tuyen Phap anh 2
Griezmann khi còn thi đấu cho Real Sociedad. Ảnh: getty

“Quả thật rất khó để giải thích. Tôi cảm thấy rằng ở Griezmann có điều gì đó rất giống với Luis. Họ có cùng một suy nghĩ, cùng động lực, họ biết mình muốn gì và phải làm gì để đạt được nó. Suarez muốn được gia nhập Barcelona còn Antoine thì muốn được thi đấu cho màu áo của tuyển Pháp. Cậu ấy rất nghiêm túc, tập trung và vô cùng tài năng.

Ngoài ra, Griezmann cũng rất hòa đồng và hài hước, cậu ấy như một thiên thần với đôi mắt màu xanh dương nhưng lại luôn bày ra những trò đùa tinh quái của bọn trẻ con”, HLV lasarte cho biết.

Griezmann không ngừng học hỏi và dành sự tôn trọng cho những đàn anh của mình, đặc biệt với những bài tập bóng bổng, đến nỗi HLV Lasarte phải thốt lên: "Antoine vốn không có lợi thế về chiều cao (1m72). Cậu đã tập luyện rất nhiều để bù đắp cho khuyết điểm này để giờ Antoine đã có thể dùng chính mình để cản những pha phạt góc. Và khi cậu ấy đánh đầu tôi lại nhìn thấy hình ảnh của Bueno (cầu thủ sinh năm 1980 người Uruguay)".

Ngay sau khi được chuyển sang Atletico Madrid với bản hợp đồng 32 triệu USD, Griezmann đã có hai mùa giải tỏa sáng ở đây và được các đàn anh vô cùng khen ngợi.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeome, anh đã trở thành một cầu thủ sáng giá với mức phá vỡ hợp đồng lên tới 100 triệu USD. “Những ngày đầu tiên ở Atletico quả thật rất khó khăn với tôi", Griezmann cho biết. Anh đã chứng minh cho HLV Simeone thấy giá trị của bản thân khi đóng góp cho cả hàng công và thủ trong mỗi trận đấu.

Greizmann bi ruong bo den tuyen Phap anh 3
Griezmann và HLV Lasarte. 

Antoine luôn xem lại các video thi đấu và tìm cách cải thiện kĩ năng cũng như thể lực của mình. Anh ấy dần trở nên tự tin hơn bao giờ hết sạu vụ việc không được xét vào tuyển Pháp vì vướng vào scandal đi bar khi chưa đủ tuổi. Ban đầu Godin đã nói với Griezmann: "Cậu chỉ cần ghi bàn là đã giúp cho đội bóng”. Và ngay sau đó là 25 bàn thắng cho mùa giải đầu tiên ở Atletico. ”Cậu ấy sẵn sàng dẹp bỏ mọi thứ ngáng đường mình tới tuyển Pháp”, HLV Simeone cho biết.

Theo tờ Liberation, trong trận đấu với Ireland, quyết định đưa Griezmann vào vị trí trung phong ở hiệp hai được gợi ý bởi chính các đồng đội của anh chứ không phải từ HLV Didier Deschamps, người đã từng cho anh ngồi dự bị ở vòng loại.

"Chúng tôi tự nhủ với mình rằng: chúng ta phải tự mình đứng dậy, cho họ thấy rằng đây mới chính là tuyển Pháp", Griezmann cho biết. Đây có thể chính là một bài học cho vị HLV tuyển Pháp khi coi thường giá trị của chàng trai Atletico.

Sự thay đổi giữa hiệp đã giúp Pháp lội ngược dòng thành công với cú đúp của Griezmann, không chỉ được đưa vào trung tâm của đội hình, giờ đây anh trở thành người hùng của tuyển Pháp. Đây chính là khoảnh khắc mà Griezmann đã chờ đợi kể từ khi còn là đứa trẻ 13 tuổi.

Chính khi đó anh cũng không nghĩ rằng giờ đây mình sẽ gia nhập một đội bóng lớn như Atletico Madrid, tham gia chung kết Champions League, được đá cho tuyển quốc gia và hơn hết trở thành đầu tàu dẫn dắt Pháp tới ngôi vô địch Euro 2016.

Những pha bóng ấn tượng nhất của Antoine Griezmann Tính đến nay, Antoine Griezmann ghi 31 bàn thắng trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Atletico Madrid vào chung kết Champions League và đứng thứ 3 La Liga.

Griezmann đã học tập và rèn luyện nhiều năm ở Tây Ban Nha. Ở tuổi 16, Griezmann đã hỏi chạy theo xuống hầm để xin chiếc quần thi đấu của Zinedine Zidane trong trận đấu của Real Madrid ở Anoeta. Và với Griezmann đó chính là kho báu của anh.

Griezmann đã luôn chạy theo cái bóng của Zizou, để rồi giờ đây cậu thay mặt đàn anh của mình một lần nữa, giúp sức đưa Pháp tới đỉnh vinh quang. Hơn bao giờ hết, HLV Deschamps sẽ phải nhìn Griezmann với con mắt khác và tạo nhiều điều kiện hơn để anh tỏa sáng. Hãy cùng chờ đợi đội tuyển Pháp của Griezmann trong trận tứ kết với Iceland vào rạng sáng 2h ngày 4/7.

Pháp - Iceland: Bất ngờ có được viết tiếp Đêm nay đội chủ nhà sẽ đối đầu với bất ngờ lớn nhất của giải đấu - Iceland. Lịch sử đối đầu nghiêng về Pháp nhưng không vì thế mà họ có thể chủ quan.

8 chân sút ganh đua Chiếc giày vàng Euro

Cuộc đua tới "Chiếc giày vàng" Euro 2016 đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi mà khoảng cách giữa các ứng cử viên ngày càng thu hẹp. Skybet liệt kê 8 ứng cử viên hàng đầu.

Hạnh Lê

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm