Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann: 'Tôi không tới Barca chỉ để giành danh hiệu'

Antoine Griezmann khẳng định Atletico Madrid không thua kém Barca, và việc anh chuyển tới sân Camp Nou là để phát triển bản thân chứ không đơn thuần để giành thêm danh hiệu.

Nói về lý do chuyển tới Barca, Antoine Griezmann tiết lộ: "Tôi không rời Atletico Madrid chỉ để giành Champions League hay những danh hiệu khác. Atletico cũng có thể vô địch La Liga và Champions League. Họ có một đội hình và HLV đủ tốt để làm điều đó". 

"Tôi tới Barca để tiếp thu phong cách, triết lý bóng đá mới và nâng tầm bản thân", tiền đạo người Pháp chia sẻ trên trang chủ UEFA.

Antoine Griezmann anh 1

Quả phạt đền hỏng ăn tại chung kết Champions League 2015/16 của Griezmann khiến Atletico bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch. Ảnh: AFP.

Trong màu áo Atletico Madrid, Griezmann đã 2 lần cùng đội bóng vào tới chung kết Champions League các năm 2014 và 2016. Nhưng trong cả 2 lần đó, tiền đạo 28 tuổi đều phải đón nhận thất bại trước cùng một đối thủ là Real Madrid.

Trong trận chung kết Champions League 2016, anh bỏ lỡ quả phạt đền ngay đầu hiệp 2, qua đó gián tiếp khiến đội nhà không thể giành lấy chiếc cúp bạc danh giá. 

Nói về kỷ niệm này, Griezmann cho biết: "Tôi đã rất tức giận với bản thân. Sự thất bại của cá nhân tôi đã khiến cả đội thua trận. Đó sẽ luôn là nỗi đau với tôi, kể cả nếu tôi giành được Champions League với một đội bóng khác". 

"Đó là giấc mơ của tôi, của đội bóng, và mọi thứ đều nằm trong chân tôi. Trận đấu này chắc chắn vẫn sẽ dằn vặt tôi trong khoảng 10-15 năm tới", cầu thủ này cho biết thêm. 

Mùa hè 2019, Griezmann gia nhập Barca với bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro. Sau 23 trận đấu mùa giải này, tiền đạo người Pháp có 8 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo trong màu áo "Blaugrana". 

Sau 18 vòng đấu, Barca đang đứng đầu tại La Liga với 39 điểm, hơn đội xếp sau là Real Madrid 2 điểm. Tại Champions League, Griezmann cùng các đồng đội cũng đã vào tới vòng 1/8 sau khi đứng đầu bảng F với thành tích 4 thắng, 2 hòa. 

Ngày 5/1, Barca sẽ có trận đấu cuối lượt đi gặp Espanyol trước khi bước vào kỳ nghỉ đông. Ngày 20/1, "Blaugrana" sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương bằng cuộc tiếp đón Granada trên sân nhà.

Griezmann: 'Rất khó để bắt chuyện với Messi' Trước trận gặp Inter lúc 2h ngày 3/10 tại bảng F Champions League, tân binh có giá 120 triệu euro của Barca thừa nhận gặp khó trong việc liên kết với ngôi sao số một đội bóng.

Griezmann chinh phục phòng thay đồ của Barca thế nào?

Thái độ khiêm tốn được cho là yếu tố giúp tiền đạo Antoine Griezmann giành được cảm tình của những đồng đội ở Barca.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm