Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann giúp tuyển Pháp giành trận thắng 2-0

Tân binh của Atletico Madrid lập cú đúp để mang về chiến thắng 2-0 cho thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps trước Phần Lan.

Antoine Griezmann anh 1Antoine Griezmann anh 2
Antoine Griezmann anh 3

Pháp tiếp đón Phần Lan ở lượt trận thứ 6 bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội). Sau trận hòa Ukraine 1-1 trước đó, "Les Bleus" hy vọng tìm lại mạch thắng để gia tăng cách biệt với các đối thủ đang bám đuổi ở bảng đấu.

Antoine Griezmann anh 4
Antoine Griezmann lên tiếng đúng lúc tuyển Pháp cần nhất. Cầu thủ gia nhập Atletico trong mùa hè này có màn trình diễn chói sáng. Phút 25 của trận đấu, sau pha phối hợp với Karim Benzema, Griezmann tung cú tỉa bóng tuyệt đẹp tung lưới đội khách.
Antoine Griezmann anh 5

Phút 53, lưới của Phần Lan rung lên lần thứ hai. Lần này lại là Griezmann. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, mũi nhọn 30 tuổi xâm nhập vùng cấm đối phương và có pha dứt điểm tinh tế.

Antoine Griezmann anh 6

Cú đúp trước Phần Lan giúp Griezmann cán mốc 41 bàn thắng cho tuyển Pháp. Anh cân bằng kỷ lục của huyền thoại Michel Platini, trở thành chân sút tốt thứ 3 lịch sử "Les Blues".

Antoine Griezmann anh 7

Hiện tại, Thierry Henry và Olivier Giroud là hai cầu thủ có nhiều pha lập công nhất cho tuyển Pháp. Cả hai lần lượt ghi 51 bàn và 46 bàn. Cơ hội để Griezmann vượt qua thành tích này là hoàn toàn khả thi.

Antoine Griezmann anh 8

Griezmann tỏa sáng cũng giúp nhà vô địch World Cup 2018 giải cơn khát chiến thắng suốt thời gian qua. Trước trận đấu này, tuyển Pháp có chuỗi 5 trận hòa liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử. Sau 11 năm, tuyển Pháp mới để thủng lưới 5 trận liên tiếp.

Antoine Griezmann anh 9

Trước Phần Lan, Pháp hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ kiểm soát bóng có thời lượng 65%, có 20 lần sút khung thành, 6 lần đưa bóng đi trúng đích và có 2 bàn thắng. Tỷ lệ chuyền bóng đạt tới 92%.

Antoine Griezmann anh 10

Benzema phối hợp khá ăn ý với Griezmann. Bộ đôi này liên tục có những tình huống hoán đổi vị trí và chạy chỗ thông minh khiến hàng thủ áo trắng rối loạn.

Antoine Griezmann anh 11

Giành 3 điểm trước Phần Lan, tuyển Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng D với 12 điểm sau 6 trận. Thành tích của họ là 3 trận thắng và 3 trận hòa.

Antoine Griezmann anh 12

Tuy nhiên, Pháp chưa thật sự an toàn. Bại tướng Phần Lan đang có 5 điểm, đứng thứ 3 nhưng thi đấu ít hơn thầy trò HLV Deschamps 2 trận.

Nhà vô địch Olympic sẵn sàng giúp Griezmann Matheus Cunha, trung phong người Brazil mới được Atletico mua về với giá 30 triệu euro, tuyên bố sẵn sàng giúp Antoine Griezmann khi tiền đạo người Pháp tái ngộ đội bóng cũ.
Antoine Griezmann anh 13

Phi vụ Griezmann phơi bày sự xuống dốc của Barca

Trong khi Real Madrid sẵn sàng bỏ 200 triệu euro cho một cầu thủ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng (Kylian Mbappe - PV), Barca phải đi mượn một tiền đạo 31 tuổi ngồi dự bị ở Sevilla.

Martial giải cứu tuyển Pháp

Anthony Martial ghi bàn đầu tiên cho "Les Bleus" sau 5 năm trong một trận đấu mà HLV Didier Deschamps và học trò tiếp tục gây thất vọng.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters/Getty Images, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm