Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann ghi bàn giúp tuyển Pháp hạ Albania

Chân sút sinh năm 1991 vừa kiến tạo, vừa ghi bàn trong trận thắng 2-0 của "Les Bleus" ở lượt cuối vòng loại Euro 2020 rạng sáng 18/11.

Tuyen Phap thang Albania anh 1
Lượt trận cuối bảng H vòng loại Euro 2020, Pháp hành quân đến sân Kombetare để hoàn thành trận cầu thủ tục với chủ nhà Albania. 
Tuyen Phap thang Albania anh 2

Nhà ĐKVĐ thế giới không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng vẫn chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với đối thủ. "Gà trống Gaulois" chỉ mất 9 phút để tìm được đường vào mành lưới Albania. Từ quả đá phạt của Antoine Griezmann, Corentin Tolisso băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số.

Tuyen Phap thang Albania anh 3

Sau khi có bàn thắng, đội khách tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép liên tục lên phần sân Albania.

Tuyen Phap thang Albania anh 4

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Griezmann đã có bàn thắng ở phút 30. Chân sút đang chơi cho Barca chạy chỗ thông minh đón đường căng ngang của Leo Dubois, trước khi dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Berisha.

Tuyen Phap thang Albania anh 5

Thế chủ động hoàn toàn thuộc về tuyển Pháp trong thời gian còn lại của trận đấu. Albania cố gắng thực hiện những pha tấn công bóng bổng nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước sự chắc chắn của thủ thành Steve Mandanda.

Tuyen Phap thang Albania anh 6
Tuyển Pháp giành vé dự VCK Euro 2020 theo suất của đội đứng đầu bảng H. Thầy trò HLV Didier Deschamps chỉ để thua đúng 1 trận, thắng 8 và hòa 1.
Tuyen Phap thang Albania anh 7

Với cá nhân Griezmann, anh có bàn thắng đầu tiên sau hơn 700 phút tịt ngòi. Chân sút 28 tuổi trở thành người thứ 8 trong lịch sử có 30 bàn thắng trở lên cho tuyển Pháp, sau Fontaine, Platini, Papin, Trezeguet, Henry, Zidane và Giroud.

Tuyen Phap thang Albania anh 8
Đội hình ra sân của Albania và Pháp.

Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha dự VCK Euro 2020

Siêu sao 34 tuổi tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Seleccao trước Luxembourg ở lượt trận cuối vòng loại Euro 2020 đêm 17/11.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm