Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann được tung hô trong sự vây đón của 2.000 CĐV quê nhà

Hơn 2.000 CĐV của thị trấn nhỏ Macon đã có mặt tại quảng trường trung tâm để được tận mắt chứng kiến người hùng Antoine Griezmann đưa cúp vàng về quê nhà.

Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 1
Sau khi trở về từ thứ 6, chân sút số 7 của "Les Bleus" đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt nơi quê nhà Macon. Hơn 2.000 CĐV tụ tập tại quảng trường chính ở thị trấn nhỏ phía đông nước Pháp.
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 2
Trên tay là chiếc cúp vàng thế giới, Griezmann bế cô con gái Mia, đứng bên cạnh anh là người vợ Erika Choperena.
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 3
Một biểu ngữ lớn "Merci Antoine" (Cảm ơn Antoine) được treo ngay ở ban công nơi Griezmann đứng để chào đón tiền đạo số 7. Khi anh xuất hiện vẫy tay chào người hâm mộ, tất cả CĐV đồng loạt vỗ tay tán thưởng để vinh danh người hùng của Macon. 
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 4
Trong trận chung kết, Griezmann bỏ túi 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội, được trao danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận". Chân sút Atletico có tổng cộng 4 pha lập công tại chiến dịch World Cup trên đất Nga.
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 5
Dù ở bất kì nơi nào trên lãnh thổ nước Pháp, người ta cũng dễ dàng cảm nhận được không khí sôi động và cuồng nhiệt khi các cầu thủ ĐTQG đi qua để ăn mừng chức vô địch thế giới sau 20 năm chờ đợi.
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 6
Griezmann gửi lời cảm ơn chân thành tới những CĐV đã có mặt để cùng chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ của anh.
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 7
Một cậu bé mặc áo đấu của thần tượng Griezmann. Cách đây 20 năm, tiền đạo số 7 của đội tuyển Pháp cũng từng là một chú bé chạy lăng xăng xin chữ kí các cầu thủ ĐTQG, nhà vô địch World Cup 1998.
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 8
Ngày 16/7, từ nước Nga trở về Paris, chuyên cơ chở tuyển Pháp được chào mừng bằng nghi thức cấp là cao phun nước cầu vồng khi đáp xuống sân bay Charles de Gaulle. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps sau đó đã được Tổng thống Emmanuel Macron  tổ chức một buổi lễ đón tiếp long trọng tại điện Elysee.
Antoine Griezmann,  Phap vo dich World Cup anh 9
Kylian Mbappe, Chủ tịch FFF Noel Graet, trợ lí HLV Guy Stephan và ông Deschamps đứng trên xe buýt trong chuyến diễu hành trên đại lộ huyền thoại, vẫy tay với người hâm mộ. Hơn 500.000 người hâm mộ đã ùa ra đường chào đón những anh hùng dân tộc trở về nhà. Những máy bay chiến đấu bay vút trên bầu trời Paris với những luồng khói đỏ, trắng và xanh dương để kỉ niệm một giải đấu World Cup thành công của ĐTQG. 
Hành trình lên ngôi vô địch của 'Gà trống' Pháp Cùng nhìn lại hành trình "Les Bleus" sở hữu ngôi sao thứ hai bên trên ngực áo sau chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.

HLV Deschamps chặn đường tới tuyển Pháp của Zinedine Zidane

Vị chiến lược gia người Pháp đã trở thành tâm điểm của những chỉ trích trước khi World Cup diễn ra, song Deschamps khẳng định ông chưa bao giờ có ý định từ chức.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm