Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann đi vào lịch sử khi ghi bàn thứ 100 của Euro 2016

Antoine Griezmann là tác giả của bàn thắng thứ 100 tại Euro 2016. Pha chọc thủng lưới Iceland cũng đưa anh lên vị trí dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu.

Pháp được cảnh báo phải cẩn trọng trước ngựa ô Euro 2016 là Iceland, bởi đối thủ của họ từng tiễn tuyển Anh về nước. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã chấm dứt giấc mơ giành vé vào bán kết của Iceland bằng hai bàn thắng rất đẹp sau các pha dứt điểm của Giroud và Paul Pogba trong 19 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đó chưa phải là những điều ấn tượng nhất mà Pháp tạo ra ở trận tứ kết. Trong 3 phút cuối hiệp 1, Payet và Antoine Griezmann lần lượt ghi bàn. Người hâm mộ thực sự mãn nhãn khi chứng kiến bàn thắng thứ 100 tại Euro 2016 sau pha dứt điểm tinh tế của Griezmann.

Ban thang thu 100 tai Euro 2016 anh 1
Bàn thắng của Griezmann được thực hiện trong 7 giây tính từ lúc Pogba phát động pha tấn công. Đồ họa. Daily Mail.

Xuất phát từ đường chuyền của Paul Pogba, tiền đạo Giroud để bóng qua hai chân đến vị trí của Griezmann. Sau đó, người hâm mộ được chứng kiến pha thoát xuống tốc độ và bấm bóng kỹ thuật của tiền đạo người Pháp làm tung lưới Iceland. Đây là pha lập công thực sự ý nghĩa với Griezmann, bởi anh chấm dứt 647 phút không ghi bàn cho Pháp trên sân Stade de France.

Sau trận tứ kết gặp Iceland, tiền đạo thuộc biên chế Atletico Madrid trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên ghi 4 bàn tại một kỳ Euro, kể từ khi huyền thoại Michel Platini lập được thành tích này tại Euro 1984.

Griezmann cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng chung kết bóng đá châu Âu năm nay. Tính đến hết vòng tứ kết, anh hiện hơn 1 bàn so với hai đồng đội Giroud và Payet, ngôi sao của xứ Wales là Gareth Bale.

Giroud - Griezmann, cặp song sát mới của Les Bleus

Tiền đạo Giroud nhận điểm 10 cho màn trình diễn xuất sắc giúp Pháp vượt qua Iceland 5-2 trong trận tứ kết Euro 2016 sáng 4/7. Trong khi Griezmann đóng góp 1 bàn và 2 pha kiến tạo.

Kết quả tứ kết và lịch thi đấu bán kết Euro 2016

4 đội mạnh nhất Euro 2016 đã được xác định. Người hâm mộ hứa hẹn sẽ được chứng kiến hai trận bán kết hấp dẫn Bồ Đào Nha vs xứ Wales và Pháp vs Đức.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm