Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood tỏa sáng giúp MU thoát thua West Ham

Man Utd chỉ có trận hòa 1-1 trước West Ham trên sân nhà ở vòng 37 Premier League diễn ra rạng sáng 23/7.

Man Utd nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận, đoàn quân của HLV Solskjaer cầm bóng có lúc lên đến 84% nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía West Ham.

Khoảng trống ở trung lộ bị đối thủ bịt kín, MU phải dồn bóng sang hai biên. Cơ hội tốt nhất của chủ nhà được trao cho Mason Greenwood. Tuy nhiên cú sút của sao trẻ mang áo số 26 lại không thắng được sự lăn xả của trung vệ Ogbonna.

Man Utd gap West Ham anh 1

MU gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của đội khách. Ảnh: Reuters.

Bất ngờ xảy ra ở cuối hiệp một. Pogba có tình huống dùng tay chơi bóng nghiệp dư trong vùng cấm. VAR vào cuộc và cho đội khách hưởng quả phạt đền. Michail Antonio tận dụng để đưa West Ham ở phút 45+2.

Man Utd buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Phút 51, từ tình huống ban bật ăn ý với Martial, Mason Greenwood tung cú ra chân sở trường trong vùng cấm. Bóng găm vào góc gần không cho thủ môn Fabianski cơ hội cản phá.

Man Utd gap West Ham anh 2

Greenwood cứu MU khỏi trận thua trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

West Ham lùi đội hình sâu về phần sân nhà sau khi thủng lưới. "Quỷ đỏ" tạo ra thêm một vài cơ hội nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Pogba, Odion Ighalo. Hàng thủ số đông của đội khách chơi đầy tập trung và bảo toàn tỷ số hòa 1-1 cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

1 điểm trên sân nhà đưa MU tạm vươn lên vị trí thứ 3. Tuy nhiên thầy trò HLV Solskjaer đã chơi nhiều hơn Chelsea 1 trận. Trong khi đó, West Ham đã chính thức trụ hạng sau trận hòa quý giá trước đối thủ thành Manchester.

Man Utd gap West Ham anh 3
Man Utd gap West Ham anh 4

Đội hình ra sân của Man Utd và West Ham.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. West Ham chính thức trụ hạng, trong khi MU sẽ phải chờ đến trận đấu cuối với Leicester để xác định có giành vé dự Champions League hay không.

  • KHÔNG VÀO!! Mason Greenwood thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Odion Ighalo nhưng tiền đạo người Nigeria lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.

  • De Gea nổi nóng với hàng thủ MU khi để Declan Rice tung cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm ở phút 68. Bóng chỉ đi cao hơn khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • KHÔNG VÀO! Bowen tung cú đá đưa bóng chạm chân Brandon Williams rồi rót vào khung thành. De Gea đã kịp dùng những đầu ngón tay để cứu thua cho MU ở phút 61. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 5

  • Pogba tung cú sút từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi dội xà. Tiền vệ sinh năm 1993 đang khát khao lập công chuộc lỗi sau sai lầm ở hiệp 1.

  • Greenwood gỡ hòa cho MU

    VÀO!! Sau tình huống ban bật với Martial, Mason Greenwood tỏa sáng với cú ra chân quyết đoán trung vùng cấm. Bóng găm vào góc gần không cho Fabianski cơ hội cản phá. Tỷ số cân bằng 1-1 cho MU ở phút 51. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 6

    Man Utd gap West Ham anh 7

  • Hiệp 2 bắt đầu. Wan-Bissaka vào sân thay Fosu-Mensah.

  • HẾT HIỆP MỘT

    West Ham bất ngờ có bàn mở tỷ số ở những phút cuối hiệp một sau sai lầm của Paul Pogba.

  • Tỷ số được mở cho West Ham

    VÀO! Declan Rice tung cú sút căng khiến Pogba phải dùng tay bảo vệ mặt. VAR vào cuộc và xác định đó là quả phạt đền cho West Ham bởi tiền vệ đội chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vùng cấm. Michail Antonio tận dụng cơ hội để đưa West Ham vượt lên dẫn trước sau một cú đá bình tĩnh. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 8

    Man Utd gap West Ham anh 9

  • KHÔNG VÀO!! Mason Greenwood có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng số 26 lại sút trúng Angelo Ogbonna. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 10

  • Brandon Williams thực hiện pha treo bóng cho Fosu-Mesah băng vào dứt điểm ở phút 38 nhưng cầu thủ người Hà Lan lại không thể mang về bàn thắng cho Man Ut.

  • West Ham phòng ngự chủ động và liên tục khiến hàng thủ MU chao đảo bằng những tình huống bóng bổng. Ogbonna, Antonio sở hữu khả năng không chiến tốt và luôn rình rập để làm tung mành lưới của De Gea. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 11


  • Fosu-Mensah thực hiện pha căng ngang khó chịu từ cánh phải nhưng trước đó, hậu vệ người Hà Lan đã bị trọng tài căng cờ báo việt vị. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 12

  • Anthony Martial tung cú sút xa từ khoảng cách hơn 20 m nhưng bóng đi không trúng đích. West Ham đang giăng hàng thủ nhiều lớp để bịt mọi khoảng trống trước khung thành của thủ môn Fabianski.

  • Tỷ lệ cầm bóng của MU trong 10 phút đầu tiên là 84%. Đoàn quân của HLV Solskjaer đang gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của đội khách West Ham. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 13

    Man Utd gap West Ham anh 14

  • Bruno Ferrnandes tiếp tục châm ngòi cho một pha tấn công của Man Utd. Cú sút của Mason Greenwood đi không đủ hiểm để đánh bại thủ môn đội khách.

  • Cơ hội đến với đội chủ nhà ngay phút thứ 2. Anthony Martial xâm nhập vùng cấm từ đường chuyền dài của Bruno. Số 9 tung cú sút quyết đoán khiến thủ môn Fabianski phải vất vả cản phá.

  • Trận đấu bắt đầu. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 15

  • West Ham bất ngờ chơi thăng hoa ở những vòng đấu gần đây với 2 chiến thắng đậm trước Norwich và Watford. Đoàn quân của HLV David Moyes sẵn sàng hoàn tất cú đúp chiến thắng trước Man Utd ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 16

  • De Gea không có phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay. Thủ môn người Tây Ban Nha liên tục mắc những sai lầm đáng trách khiến Man Utd phải chịu những kết quả bất lợi. Ở mùa giải tới, cựu sao Atletico Madrid đứng trước nguy cơ để mất vị trí chính thức vào tay Dean Henderson. Ảnh: Reuters.

    Man Utd gap West Ham anh 17

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    HLV Solskjaer thực hiện nhiều sự thay đổi so với đội hình ra sân ở trận bán kết FA Cup diễn ra cách đây ít ngày. MU sẽ chơi với sơ đồ 4 hậu vệ, Pogba, Martial cũng trở lại đá chính.

    Man Utd gap West Ham anh 18

  • Danh sách cầu thủ ra sân của West Ham

    West Ham XI: Fabianski, Johnson, Diop, Ogbonna, Cresswell, Fornals, Rice, Noble, Coucek, Bowen, Antonio.

    Man Utd gap West Ham anh 19

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Fosu-Mensah, Lindelof, Maguire, Williams, Matic, Pogba, Greenwood, Fernandes, Martial, Rashford.

    Man Utd gap West Ham anh 20

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm