Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood hay hơn Ronaldo và Rooney ở tuổi 18

Những thống kê về khâu ghi bàn cho thấy Greenwood đang có màn trình diễn ấn tượng hơn cả Ronaldo và Rooney trong giai đoạn trước 19 tuổi.

Theo thống kê của Sun, Mason Greenwood ghi được 8 bàn thắng và có 1 kiến tạo sau 26 lần ra sân (1.035 phút thi đấu) cho Man United ở Premier League 2019/20. Tiền đạo 18 tuổi chỉ mất trung bình 115 phút để ghi được một bàn thắng hoặc thực hiện một kiến tạo.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo ở tuổi 18 có 17 lần ra sân tại Premier League, ghi được một bàn thắng và 2 kiến tạo trong màu áo Man United. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có tổng cộng 907 phút thi đấu và cần trung bình 302 phút để tham gia trực tiếp vào một bàn thắng ở Premier League.

Mason Greenwood,  Cristiano Ronaldo,  Man United,  MU,  Premier League,  Ole Solskjaer anh 1

Mason Greenwood được coi là tương lai của Man United. Ảnh: Getty Images.

Wayne Rooney ra mắt Everton và Premier League từ năm 16 tuổi. Đến năm 18 tuổi, anh đã có tổng cộng 69 trận đấu, ghi được 15 bàn thắng và 8 pha kiến tạo ở Premier League. Tiền đạo người Anh cần trung bình 180 phút để ghi được một bàn thắng hoặc thực hiện một kiến tạo.

Dù vậy, trong cuộc họp báo sau trận thắng 5-2 trước Bournemouth, HLV Ole Solskjaer khẳng định không muốn so sánh Greenwood với Ronaldo hay Rooney. Chiến lược gia người Na Uy cho rằng việc lấy các huyền thoại của MU làm chuẩn mực là điều bất công với Greenwood.

"Thật thiếu công bằng nếu so sánh Mason với Wazza hay Cristiano. Mỗi người đều có hướng đi riêng trong sự nghiệp", HLV Solskjaer chia sẻ.

"Tôi biết Mason sẽ tìm thấy những vinh quang cho riêng bản thân nếu tiếp tục nỗ lực như lúc này".

Sao trẻ MU và cú dứt điểm dội xà thành bàn trước Watford Phút 75 trong trận gặp Watford ở vòng 27 Ngoại hạng Anh tối 23/2 (giờ Hà Nội), Mason Greenwood tung cú dứt điểm không thể cản phá, ấn định chiến thắng 3-0 cho Manchester United.

Greenwood giúp MU tránh vết xe đổ của Pogba

Sau nhiều năm lãng phí những tài năng từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ, "Quỷ đỏ" rút ra bài học khi bắt đầu tin tưởng dàn cầu thủ "măng non".

Mổ xẻ Man United sau một trận tưng bừng

Chiến thắng 5-2 trước Bournemouth liệu đã đủ để MU trở lại thành thế lực cạnh tranh ngôi vô địch Premier League hay xa hơn là UEFA Champions League?

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm