Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood cân bằng kỷ lục của Fowler sau 27 năm

Mason Greenwood ghi bàn cho MU trong 3 trận liên tiếp ở Premier League mùa 2021/22. Đây là một thành tích ấn tượng.

ky luc cua greenwood anh 1

Tối 29/8 (giờ Hà Nội), Greenwood ghi bàn thắng duy nhất giúp MU giành chiến thắng 1-0 trên sân của Wolves ở vòng 3 Premier League 2021/22. Ở phút 80, anh thực hiện một cú đảo chân rồi dứt điểm uy lực bằng chân phải, đánh bại thủ môn Jose Sa.

ky luc cua greenwood anh 2

Đây là bàn thắng thứ 3 của Greenwood sau 3 trận đầu tiên của Premier League. Anh là cầu thủ tuổi teen thứ 2 làm được điều này sau Robbie Fowler. Cựu tiền đạo Liverpool thiết lập kỷ lục này vào mùa giải 1994/95. Trước đó, Greenwood ghi bàn vào lưới Leeds United và Southampton.

ky luc cua greenwood anh 3

Ở Premier League, Greenwood có 20 pha lập công. Anh là cầu thủ tuổi teen thứ 4 cán mốc ghi 20 bàn, sau Michael Owen, Robbie Fowler và Wayne Rooney.

ky luc cua greenwood anh 4

Ở trận đấu này, Greenwood được ra sân từ đầu, đá ở vị trí tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 của MU. Những vệ tinh xung quanh mũi nhọn người Anh là Bruno Fernandes (hộ công), Daniel James (cánh trái) và Jadon Sancho (cánh phải).

ky luc cua greenwood anh 5

Trên hàng công MU, Greenwood là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Anh có những tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm.

ky luc cua greenwood anh 6

Greenwood suýt có bàn thắng sau một pha dứt điểm chéo góc. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Jose Sa nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc. Trong trận đấu này, Greenwood thi đấu ở cả 3 vị trí trên hàng công. Anh trở về cánh phải sau khi Edinson Cavani và Anthony Martial được tung vào sân.

ky luc cua greenwood anh 7

Greenwood nhận lời động viên từ HLV Ole Gunnar Solskjaer. Anh đang được tin tưởng nhiều hơn ở mùa giải này. Sau 3 trận đầu tiên ở Premier League, Greenwood đá trọn vẹn 270 phút và ghi 3 bàn. Anh cũng được ban tổ chức giải bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất" ở trận đấu vừa rồi.

ky luc cua greenwood anh 8

MU giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Greenwood nhưng cũng cần phải tôn vinh David De Gea. Phút 69, thủ thành người Tây Ban Nha có 2 tình huống cản phá liên tiếp ở cự ly gần, giúp MU giữ sạch lưới.

Neville dự đoán MU về thứ ba Premier League dù có Ronaldo Cựu hậu vệ Man United cho rằng việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo không thể giúp đội bóng cũ vượt qua Chelsea hay Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Greenwood tỏa sáng đưa MU lên vị trí thứ ba

Bàn thắng của Mason Greenwood giúp MU hạ Wolves 1-0 ở vòng 3 Premier League tối 29/8 (giờ Hà Nội).

Sự trở lại MU của Ronaldo phơi bày điều phũ phàng

Theo nhà báo Gabriele Marcotti của ESPN, Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United là bất ngờ, nhưng anh không có nhiều sự lựa chọn.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm