Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood bít cửa trở lại tuyển Anh

HLV tạm quyền Lee Carsley khẳng định Mason Greenwood không có trong kế hoạch của đội tuyển Anh ở thời điểm này.

Greenwood khó có cơ hội quay trở lại khoác áo tuyển Anh. Ảnh: Sky Sports.

Khi được hỏi về Greenwood trước trận Anh gặp CH Ireland ở Nations League tối 7/9 (giờ Hà Nội), HLV Lee Carsley cho hay: "Tôi phải thành thật rằng Greenwood không phải là cầu thủ để chúng tôi lựa chọn. Tôi biết Greenwood đang chơi như thế nào nhưng cậu ấy không được cân nhắc (cho vị trí ở tuyển Anh - PV)".

Truyền thông Anh đồng loạt khẳng định Greenwood bít cửa trở lại đội tuyển. Cá nhân cựu tiền đạo MU ý thức được điều này sau scandal hành hung bạn gái nổ ra. The Times dẫn lời các nguồn tin thân cận với cầu thủ, tiết lộ rằng Greenwood muốn cống hiến cho Jamaica, quê hương của bố anh.

Tiền đạo thuộc biên chế Marseille cũng không giấu tham vọng giúp Jamaica giành quyền dự World Cup 2026. Thực tế, Liên đoàn bóng đá Jamaica chuẩn bị cho kế hoạch nhập tịch của Greenwood từ đầu hè, trước khi Copa America 2024 khởi tranh.

Tuy nhiên, thủ tục giấy tờ rắc rối khiến Greenwood không thể dự Copa America 2024. Sau khi Jamaica bổ nhiệm Steve McClaren, người từng làm trợ lý tại MU, khả năng Greenwood khoác áo ĐTQG nước này trở nên lớn hơn. Ông McClaren từng có thời gian dài làm việc cùng Greenwood tại sân Old Trafford.

Greenwood đang thi đấu bùng nổ sau khi rời MU gia nhập Marseille trong hè 2024. 3 trận, 5 bàn thắng là những gì tiền đạo người Anh làm được tới nay trong màu áo CLB mới.

Trong khi Greenwood thăng hoa tại Pháp, hàng công MU lại gây thất vọng. Antony bị quên lãng, Marcus Rashford sa sút phong độ. Những điều này khiến "Quỷ đỏ" mới có được 1 trận thắng và thua đến 2 trận ở Premier League.

RMC Sport: 'Greenwood thật phi thường'

Mason Greenwood dần trở thành ngôi sao được quan tâm nhất giải đấu số một nước Pháp nhờ màn trình diễn xuất sắc từ đầu mùa.

Greenwood lập cú đúp trong 80 giây

Sân Toulouse rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội) chứng kiến phong độ đáng kinh ngạc của Mason Greenwood khi tiền đạo người Anh lập cú đúp, giúp Marseille đè bẹp chủ nhà 3-1 ở vòng 3 Ligue 1 mùa 2024/25.

Greenwood đảo ngược tình thế ở Pháp

Thay vì những tiếng la ó, cổ động viên Marseille dần dành trọn tình cảm cho Mason Greenwood.

David Beckham kể về những ấn tượng đầu tiên khi đến đầu quân tại CLB lớn nhất thế giới Real Madrid trong cuốn tự truyện “Both Feet On The Ground”, xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về thời gian Becks khoác áo MU, mâu thuẫn với Sir Alex và những trải nghiệm đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu.

.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm