Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Greenwood bị cắt hợp đồng tài trợ

Đêm 7/2 (giờ Hà Nội), một hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ thông báo đã hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng với Mason Greenwood.

"Mason Greenwood không còn là vận động viên của chúng tôi", đại diện của một hãng thời trang thể thao Mỹ phát biểu trên The Athletic.

Trước đó, nhà tài trợ này chỉ thông báo tạm ngừng hoạt động và theo sát tình hình của Greenwood. Tuy nhiên, chỉ vài ngay sau khi tiền đạo người Anh được tại ngoại, gã khổng lồ của ngành công nghiệp dụng cụ thể thao Nike đã đưa ra biện pháp cứng rắn để tự bảo vệ hình ảnh.

Greenwood bi cat hop dong tai tro anh 1

Nếu bị cảnh sát chứng minh có tội, Greenwood đứng trước nguy cơ bị cả Man United thanh lý hợp đồng.

Greenwood được ký hợp đồng tài trợ và quảng cáo từ năm 2019. Việc bị cắt hợp đồng sẽ khiến cầu thủ này mất một khoản thu nhập lớn.

Hiện tại, Greenwood được tại ngoại để chờ cảnh sát điều tra thêm. Chân sút số 11 của MU bị cáo buộc 4 tội gồm hiếp dâm, hành hung, tấn công tình dục và dọa giết người khác.

Trước đó, cầu thủ người Anh đã bị xóa tên khỏi tựa game bóng đá FIFA nổi tiếng. CLB Manchester United cũng dừng bày bán áo đấu của Greenwood, đồng thời hỗ trợ đổi miễn phí cho những CĐV từng mua áo đấu của số 11.

Ở trận đấu gần nhất, HLV Ralf Rangnick đã bố trí Marcus Rashford thi đấu ở hành lang phải để lấp vào khoảng trống của Greenwood. Vụ bê bối của cầu thủ trẻ người Anh là một trong những lý do khiến MU từ chối đề nghị mượn Jesse Lingard của Newcastle.

HLV Rangnick cho biết Lingard đã trở lại tập luyện vào ngày hôm 7/2 với tâm lý thoải mái. Nhà cầm quân người Đức rất vui khi có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1992, ít nhất cho đến cuối mùa giải này.

Nội bộ MU chia rẽ vì Greenwood

Một số cầu thủ không hài lòng khi chứng kiến việc Mason Greenwood bị đồng đội và CLB quay lưng trong lúc mọi việc còn chưa sáng tỏ.

Harriet Robson lên tiếng sau khi Greenwood được tại ngoại

Harriet Robson gửi lời cảm ơn sự động viên từ người hâm mộ sau quãng thời gian khó khăn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm