Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - những bước chạy bảo vệ rừng

3.500 runner đã “cán đích” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 với ấn tượng về giải chạy chuyên nghiệp, thông điệp nhân văn và những đường đua xanh ở huyện đảo.

Green CG Marathon HDBank 2024 anh 1
Green CG Marathon HDBank 2024 anh 2

Cách trung tâm TP.HCM gần 40 km, từ 3 giờ sáng ngày 8/9, Nhà thi đấu Thể dục Thể thao huyện Cần Giờ đã tiếp đón hàng trăm runner tất bật khởi động, chuẩn bị cho chặng đua 42 km của giải chạy Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024. Đây là năm thứ 3 giải chạy tổ chức tại huyện Cần Giờ, thu hút hơn 3.500 runner TP.HCM và các khu vực lân cận tranh tài ở đa dạng hạng mục nội dung 5 km, 10 km, half-marathon 21 km, full-marathon 42 km và Kids Run (1,5 và 3 km).

Green CG Marathon HDBank 2024 anh 5

Cần Giờ là một trong những nơi giàu giá trị thiên nhiên nhất của TP.HCM và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới. Trong chiếc áo chạy “The trees save the sea” mang thông điệp bảo vệ rừng - bảo vệ biển cùng hình ảnh chú khỉ - loài động vật đặc trưng của huyện Cần Giờ, các runner đã có hành trình chạy xuyên rừng và lạc trong các cung đường ven biển tuyệt đẹp với không gian trong lành và cảnh sắc xanh mát.

Green CG Marathon HDBank 2024 anh 8

Với tổng diện tích khoảng 75.000 ha và là “nhà” của hàng nghìn loài động, thực vật, thủy sinh tự nhiên, rừng phòng hộ Cần Giờ là khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận từ năm 2000. Nơi đây không chỉ giữ vai trò trọng yếu trong hệ sinh thái tự nhiên mà còn có giá trị quan trọng về văn hóa và lịch sử đối với người dân TP.HCM nói riêng và nước ta nói chung. Bên cạnh đường đua xanh, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 còn cổ vũ thói quen bảo vệ rừng, bảo vệ biển với nhiều hoạt động tình nguyện như nhặt rác bãi biển, trồng cây ngăn ngập mặn…

Green CG Marathon HDBank 2024 anh 13

Trong nhiều năm qua, HDBank cũng là đơn vị tiên phong tại Việt Nam thực thi các chuẩn mực ESG tích hợp với chiến lược kinh doanh, đồng thời cổ vũ tinh thần sống khỏe, sống xanh trong nội bộ cán bộ nhân viên. Tại mùa giải năm nay, nhà băng này có hơn 350 runner từ nhiều chi nhánh dự giải. Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 là nét vẽ tiếp nối trong hành trình nỗ lực không ngừng vì mục tiêu xây dựng Việt Nam giàu mạnh tươi đẹp, con người hạnh phúc của HDBank.

Green CG Marathon HDBank 2024 anh 14

Ông Lê Thanh Tùng - đại diện HDBank - đơn vị đồng hành cùng Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 chia sẻ: “HDBank tin rằng, thành công không chỉ nằm ở sự phát triển kinh tế mà còn ở cách chúng ta bảo vệ và giữ gìn hành tinh cho mai sau. Green Cần Giờ Marathon HDBank không đơn thuần là một sự kiện thể thao, mà còn là biểu tượng cho tinh thần trách nhiệm đối với môi trường, cộng đồng và tương lai bền vững - tinh thần ESG. Chúng tôi không ngừng đồng hành và cổ cũ các hoạt động hướng tới mục tiêu bền vững nhằm hiện thực hóa sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của xã hội”.

Green CG Marathon HDBank 2024 anh 15

Sau 2 ngày tổ chức, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 khép lại với dấu ấn một hội thao văn minh và thông điệp ý nghĩa. Tham dự Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024, các runner chia sẻ nhận được nhiều hơn một lợi ích về sức khỏe. Giải chạy không chỉ là một đường đua cho sức khỏe, thúc đẩy phong trào thể thao, mà hơn hết là một hoạt động cộng đồng để mỗi người chung tay và nâng cao nhận thức về việc bảo vệ mầm xanh Trái Đất. Sau chặng đường thành công tại Green Cần Giờ Marathon năm nay, HDBank cam kết tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng ở nhiều hội thao và các hoạt động cộng đồng sắp tới, góp phần thúc đẩy nhận thức xanh cho hành tinh xanh.

Tú Nghiên

Ảnh: Quỳnh Danh, Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm