Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gotze thu về hơn 52 tỷ đồng nhờ bán một đôi giày

Ngôi sao khoác áo Bayern Munich vừa bán đôi giày từng giúp anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014 với giá 2 triệu euro (hơn 52 tỷ đồng) để làm từ thiện.

Đôi giày mà Gotze từng mang trong trận chung kết World Cup 2014 giúp anh thu về 2 triệu euro (hơn 52 tỷ đồng). Ảnh: Twitter

Thông tin được đăng tải trên 101 Great Goals cho biết, tiền vệ Mario Gotze vừa chính thức đấu giá thành công đôi giày mà anh từng mang trong trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina để thu về 2 triệu euro (hơn 52 tỷ đồng). Đôi giày trên là một kỷ vật quý giá trong sự nghiệp của ngôi sao 22 tuổi bởi nó từng giúp anh ghi bàn thắng duy nhất mang về chức vô địch thế giới lần thứ 4 cho Die Mannschaft.

Lý giải cho đôi giày vẫn còn nguyên bùn đất trong buổi đấu giá, tiền vệ đang thuộc biên chế Bayern Munich cho biết: “Tôi không bao giờ lau chùi đôi giày đó. Nó vẫn còn nguyên hiện trạng giống như tại Rio, khi tôi rời sân vận động. Vẫn còn cỏ ở đinh giày. Tôi không bao giờ mang lại đôi giày mà mình đã đi ở trận chung kết. Tôi giữ nó trong ngôi nhà của mình như một kỷ vật”.

Danh tính của người chiến thắng trong buổi đấu giá chưa được tiết lộ. Trong khi số tiền 2 triệu euro cũng đã được Gotze trao cho chương trình từ thiện “A Heart For Children – Trái tim cho trẻ em” của một đài truyền hình tại Đức.
Đôi giày của Gotze vẫn còn nguyên cỏ và bùn đất. Ảnh: Twitter
Gotze bán kỷ vật quý giá để làm từ thiện. Ảnh: Twitter

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm