Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gong Cha Việt Nam bán thêm cà phê, mở lại hoạt động nhượng quyền

Golden Trust có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua hình thức nhượng quyền thứ cấp.

Cửa hàng Gong Cha ở Việt Nam. Ảnh: GongChaVN.

Thương hiệu Gong Cha vừa tổ chức hội nghị nhượng quyền toàn cầu với gần 30 quốc gia.

Ông Martin Berry - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha Global - cho biết Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số lượng quốc gia nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, đứng thứ 2 là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia)...

CEO Gong Cha Paul Reynish đặt mục tiêu đạt số lượng 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi điều chỉnh cho phù hợp.

Tại Việt Nam, công ty TNHH Golden Trust được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý thương hiệu Gong Cha. So với các nước khác trên thế giới và khu vực, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng được Gong Cha toàn cầu đánh giá là thị trường có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành hợp lý và thấp hơn so với các nước trong khu vực.

Từ tháng 3, hệ thống 38 cửa hàng Gong Cha tại Việt Nam chính thức bổ sung cà phê vào menu với nguyên liệu pha hoàn toàn cà phê của Việt Nam với giá từ 39.000 đến 50.000 đồng. Chia sẻ với Zing, đại diện thương hiệu này cho biết đây là nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với tình hình kinh doanh gặp khó khăn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái.

Dù vậy, trà sữa vẫn là sản phẩm trọng điểm của Gong Cha với nhiều tiềm năng vì theo dữ liệu mới nhất từ Reputa, trà sữa là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.

Mặt khác, Golden Trust cũng có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm “quota” số lượng các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp. Những năm trước đây, công ty rất hạn chế và thận trọng trong vấn đề nhượng quyền.

Sự mở rộng của các chuỗi cà phê ở Việt Nam

Nhờ xu hướng tiêu dùng phục hồi hậu đại dịch cộng thêm yếu tố được rót vốn đầu tư, các chuỗi cà phê lớn tại thị trường Việt Nam đều mở rộng số lượng điểm bán.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm