Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Golfer Việt kiều quyết tâm trở thành quán quân Vietnam Masters 2017

Tay golf Andy Chu Minh Đức sinh ra ở Australia là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch VPGA đầu tiên.

Andy Chu sinh năm 1994 và chơi golf từ năm 10 tuổi. Năm 2015, anh quyết định chuyển lên chơi chuyên nghiệp và đã trưởng thành khá nhiều qua những giải đấu giàu tính cạnh tranh ở Australia. Chu Minh Đức từng đạt thành tích -7 gậy trong một vòng đấu tại xứ chuột túi.

Khi về Việt Nam tham dự giải nghiệp dư mở rộng năm 2016, Andy Chu cũng lên ngôi vô địch với tổng số gậy +19 sau 4 ngày thi đấu. Ở Vietnam Masters 2017, Chu Minh Đức được nhiều chuyên gia đánh giá là có triển vọng sáng để cạnh tranh ngôi vô địch bất chấp việc anh chỉ có mặt trước giải hơn 1 ngày và tập chỉ 1 vòng.

Andu Chu la ung cu vien vo dich VPGA Tour anh 1
Andy Chu rất quyết tâm giành danh hiệu VPGA Tour đầu tiên. Ảnh: Duy Dương.

“Điều kiện thi đấu ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) tràn ngập nắng và gió không phải là điều quá xa lạ, bởi tôi từng thi đấu ở một số sân có điều kiện tương tự tại Việt Nam”, Andy Chu cho biết.

Golfer 23 tuổi này thường thi đấu khá hay ở những vòng đấu sau và thành tích ở vòng 1 thường không được như ý do thiếu thời gian làm quen sân như các đối thủ. Thế nên, đã có chuyên gia nhận định rằng nếu trở lại giải này vào năm sau, nhiều khả năng Chu Minh Đức sẽ không có đối thủ.

Bất chấp điều đó, anh vẫn là đối thủ giàu tiềm năng ở giải năm nay bên cạnh các ứng cử viên khác như Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định, Phạm Minh Đức… Theo đánh giá của Andy Chu, tất cả đối thủ trên đều rất mạnh, nhưng điều anh cần làm nhất là chiến thắng chính mình. “Nếu làm được điều đó, tôi sẽ có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch FLC Masters 2017”.

Andy Chu cho biết mục tiêu của mình là tiếp tục tham dự các vòng đấu tiếp theo ở VPGA Tour. Đây là cơ hội rất tốt để anh rèn luyện và cải thiện thu nhập, bởi các giải đấu tại Australia tuy có tiền thưởng lớn hơn (khoảng hơn 400 triệu đồng cho ngôi vô địch), nhưng cơ hội để vươn lên nhóm đầu rất khó.

Andy Chu đánh giá rất cao nỗ lực của ban tổ chức trong việc ra đời hệ thống thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam. Theo VĐV Việt kiều này, tuy điều kiện của Việt Nam còn khó khăn so với Australia, nhưng ban tổ chức đã làm rất tốt trong điều kiện hiện tại và từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động tổ chức thi đấu golf tại Việt Nam.


N.T

Bạn có thể quan tâm