Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Golfer nữ xinh đẹp lên ngôi tại giải Faldo Series Asia 2019

Chang Hsin Chiao, nữ golfer 16 tuổi đến từ Đài Loan (Trung Quốc) xuất sắc vượt qua nhiều đồng nghiệp nam để lên ngôi vô địch giải trẻ Faldo Series Asia tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch tại giải Faldo Series Asia 2019 diễn ra hấp dẫn giữa Chang Hsin Chiao và người đồng hương Chen Ting Yu. Sau 3 vòng, cả 2 golfer cùng có số điểm là -5 và phải bước vào loạt play-off để tìm ra người chiến thắng.

Tại đây, ở hố phụ thứ 2, một cú birdie đã giúp Chang Hsin Chiao vượt qua đồng nghiệp nam để đăng quang trong một trận chung kết đầy kịch tính. Chứng kiến màn thể hiện của nữ golfer 16 tuổi, nhiều người dự đoán cô sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng sau này.

Golfer nu Chang Hsin Chiao len ngoi tai giai Faldo Series Asia 2019 anh 1
Chang Hsin Chiao giành chức vô địch sau trận chung kết kịch tính.

Huyền thoại golf Nick Faldo, nhà sáng lập giải đấu, chăm chú theo dõi và trao chiếc Cúp cho Chang chia sẻ: "Thật là một kết thúc thú vị và một màn trình diễn xuất sắc từ Hsin Chiao. Không thể có nhiều môn thể thao nghiệp dư mà có một cậu bé và một cô gái đối đầu như thế. Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi golf có thể làm được điều đó".

"Tuần này, chúng tôi đã quy tụ được hơn 70 tay golf trẻ tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Tôi rất ấn tượng với tiêu chuẩn chơi. Thật hào hứng về tương lai khi chúng tôi tiếp tục nỗ lực phát triển môn golf trên toàn cầu thông qua Faldo Series", ông Nick Faldo nói tiếp.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, giải trẻ uy tín toàn cầu của huyền thoại Nick Faldo chứng kiến golfer nữ vô địch. Nhà vô địch năm ngoái, Suzuka Yamaguchi, đã giành quyền thi đấu tại LPGA Tour. Đó cũng là mục tiêu của Chang Hsin Chiao sau danh hiệu tại Lăng Cô, Thừa Thiên Huế.

Golfer nu Chang Hsin Chiao len ngoi tai giai Faldo Series Asia 2019 anh 2
Golfer Nguyễn Hùng Dũng, đại diện của Việt Nam có thành tích tốt nhất.

Về phía các golfer chủ nhà, Nguyễn Vũ Quốc Anh và Nguyễn Hùng Dũng là hai golfer có kết quả tốt nhất, với cùng điểm +11, xếp thứ 31 trong tổng số 72 golfer dự giải. Golfer Việt Nam nhỏ tuổi nhất, Đặng Quang Anh xếp thứ 34 với một gậy nhiều hơn.

Vòng chung kết Faldo Series Asia là giải đấu thường niên được huyền thoại Nick Faldo tổ chức, dành cho các golfer trẻ tại châu Á. Giải thuộc Faldo Series là hệ thống giải trẻ uy tín nhất thế giới hiện tại, được công nhận là giải nghiệp dư toàn cầu duy nhất dành cho các golfer nam và nữ.

Khởi động Giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 13

Sáng 21/3 tại Hà Nội đã diễn ra họp báo công bố Giải golf Vì trẻ em lần thứ 13 do báo Đầu Tư tổ chức, sự kiện có sự tham dự của đại diện các nhà tài trợ cùng các khách mời.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm