Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Golden State Warriors không còn khiến tất cả sợ hãi ở NBA

Golden State Warriors bước vào NBA 2020/21 với nhiều nỗi lo khi trụ cột Klay Thompson có thể nghỉ hết mùa vì chấn thương nghiêm trọng.

bong ro anh 1

Theo ESPN, đây là đội hình tối ưu cho Golden State Warriors (Warriors) chinh chiến tại NBA 2020/21. Stephen Curry và Draymond Green là 2 ngôi sao sáng nhất của Warriors. Andrew Wiggins và Oubre Jr. đươc kỳ vọng bùng nổ, trong khi Wiseman là tân binh của NBA. Trong cuộc chiến khốc liệt ở miền Tây, mục tiêu thiết thực cho Warriors là góp mặt tại play-off. Đồ họa: Trường Cầm.

bong ro anh 2

Stephen Curry (PG - hậu vệ dẫn bóng): Mùa trước, Curry chỉ thi đấu 5 trận vì bị gãy tay. Hậu vệ dẫn bóng số một NBA đã lấy lại thể trạng sung mãn để hướng đến mùa giải 2020/21. Đẳng cấp của Curry không cần bàn cãi, nhưng một cá nhân khó giúp Warriors làm nên chuyện. Việc Klay Thompson chấn thương và nghỉ hết mùa 2020/21 khiến kế hoạch chuẩn bị của Warriors bị xáo trộn.

bong ro anh 3

Andrew Wiggins (SG - hậu vệ ném bóng): Wiggins có thể chơi tốt ở vị trí SG và SF (tiền phong). Khi Thompson nghỉ hết mùa, Wiggins nhiều là năng là sự lựa chọn của HLV Steve Kerr cho vị trí SG. Mùa trước, Wiggins đóng góp trung bình 21,8 điểm và 5,1 rebounds (bắt bóng bật bảng) cho Warriors. Wiggins vẫn chưa phát huy hết tiềm năng như kỳ vọng từ giới chuyên môn.

bong ro anh 4

Kelly Oubre Jr. (SF - tiền phong): Theo đánh giá của các chuyên gia ESPN. Oubre Jr. là phương án đầy hứa hẹn cho Warriors. Mùa trước, Oubre Jr. ghi trung bình 18,7 điểm và 6,4 rebounds cho Phoenix Suns. Cách triển khai chiến thuật của HLV Kerr được cho là điều kiện lý tưởng để Oubre Jr. có bước tiến vượt bậc trong mùa giải mới.

bong ro anh 5

Draymond Green (PF - tiền phong): Với điểm mạnh là khả năng phòng ngự và kết nối đội hình, Green từng đóng vai trò quan trọng trong đội hình hủy diệt của Warriors. Mùa trước, khi Kevin Durant ra đi và Thompson, Curry chấn thương, Green đánh mất phong độ. Anh chỉ đóng góp 8 điểm, 6,2 rebounds và 6,2 kiến tạo mỗi trận cho Warriors. Ở mùa giải năm nay, Warriors cần Green bùng nổ hơn nữa để hoàn thành mục tiêu vào play-off.

bong ro anh 6

James Wiseman (C - trung phong): Ở kỳ NBA Draft 2020, Wiseman được Warriors lựa chọn ở lượt thứ 2, vòng một. Wiseman cao 2,16 m, từng thể hiện xuất sắc ở NCAA (giải đấu cấp Đại học Mỹ). Anh thực hiện trung bình 19,7 điểm, 10,3 rebounds và 3 block (phá bóng) tại NCAA, qua đó được Warriors chú ý. Wiseman hứa hẹn giúp Warriors giải quyết bài toán trung phong tồn tại nhiều năm qua.

bong ro anh 7

HLV Kerr nắm trong tay đội hình chính không tệ. Dù vậy, vấn đề của Warriors là chất lượng của hàng dự bị chỉ ở mức trung bình khá. Họ có Kevon Looney, Eric Paschall, Jordan Poole, Brad Wanamaker hay Damion Lee. Những cầu thủ này khá khiêm tốn so với hàng dự bị của những đội bóng hàng đầu miền Tây ở mùa giải 2020/21 như Los Angeles Lakers, Los Angeles Clippers, Denver Nuggets.

bong ro anh 8

Chỉ 2 năm trước, Warriors sở hữu đội hình chính có 4 cầu thủ ở đẳng cấp All-Star gồm Curry, Durant, Green và Thompson. Còn hiện tại, đế chế Warriors đang có dấu hiệu sụp đổ. Đây là một phần thú vị của NBA, bởi cách vận hành giải đấu không cho phép một đội bóng thống trị quá lâu. Trong một năm, Warriors từ vị thế nhà á quân NBA 2019, đến bét bảng tại NBA 2020. Đây không phải là điều khiến CĐV bất ngờ ở giải bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh.

Kỹ thuật khiến đối phương bẽ mặt trong bóng rổ Ankle-Breaker, thường được gọi là những pha bẻ mắt cá chân, luôn mang lại sự phấn khích đặc biệt cho cổ động viên ở NBA.

Đội hình nhận hơn một tỷ USD tiền lương tại NBA

LeBron James nhận tiền lương cao nhất trong những cầu thủ còn thi đấu tại giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA).

Đội hình ngôi sao quốc tế khẳng định đẳng cấp ở NBA

Với Giannis Antetokounmpo, Nikola Jokic hay Luka Doncic, NBA không còn là cuộc chơi độc tôn của bóng rổ Mỹ.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm