Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Gojek đã cứu tôi thế nào?

Hàng loạt tính năng hữu ích tích hợp trong một ứng dụng đã cứu tôi không ít lần khi mới chuyển vào sinh sống tại TP.HCM.

Gojek anh 1

Gojek anh 2

Tôi là Bích Phương, nhân viên văn phòng từ Hà Nội vừa chuyển vào làm việc tại TP.HCM. Tôi rất muốn đi chơi loanh quanh để hiểu thêm về thành phố mình sẽ gắn bó, nhưng do chưa quen đường, lại sợ lạc nên hầu hết hoạt động di chuyển tôi đều “trông cậy” vào ứng dụng gọi xe.

Gojek anh 3

Trước khi Nam tiến, tôi đã kịp cài Gojek - ứng dụng xuất hiện tại Việt Nam đầu tháng 8 vừa qua. Trước đây, khi du lịch Indonesia, tôi đã dùng ứng dụng này và có khá nhiều trải nghiệm tích cực như đơn hàng xử lý nhanh, tài xế thân thiện, giá cả phù hợp.

Phần đăng ký ứng dụng đơn giản, không mất nhiều thời gian để tạo tài khoản mới và có thể sử dụng ngay.

Đây là giao diện chính của ứng dụng. Các dịch vụ đều được thiết kế dưới dạng biểu tượng (icon) và đặt phía dưới màn hình điện thoại, thuận tiện cho người sử dụng, nếu thao tác một tay cũng rất dễ dàng.

Gojek anh 4

Trưa nay, tôi và đồng nghiệp quyết định gọi đồ ăn về công ty để tiết kiệm thời gian di chuyển. Trên màn hình ứng dụng hiện khá nhiều tài xế xung quanh, vậy là có hy vọng đơn hàng sẽ được giao rất nhanh.

Đồng nghiệp gợi ý đặt vài món ăn địa phương có hương vị khá lạ và tôi rất hứng thú.

Tôi phát hiện mình có thể lưu món này vào danh sách yêu thích trên ứng dụng để dễ dàng đặt lại vào những lần sau. Điểm này rất phù hợp với những “tâm hồn ăn uống” nhưng lại có “não cá vàng” như tôi.

Gojek anh 5

Do địa chỉ tòa nhà làm việc hơi khó tìm, lại có đến vài cổng ra vào nên tôi thường phải mô tả cho các shipper nơi mình đang đứng.

Tính năng chia sẻ hình ảnh của Gojek đã nhiều lần “cứu” tôi. Chỉ với vài thao tác gửi ảnh, tài xế đã xác định chính xác nơi tôi đang chờ và thường rất nhanh có mặt. Mỗi lần đặt thức ăn hay đồ uống, tài xế Gojek cũng gửi hình ảnh trước khi ship nên tôi rất yên tâm, không sợ bị đặt sai món.

Hôm nay Gojek lại cứu tôi. Mải tán gẫu với đồng nghiệp về các món ăn, tôi sực nhớ mình quên đặt nước uống. Cũng may là Gojek có tính năng đặt 2-3 đơn cùng lúc cho mọi dịch vụ, tôi nhanh chóng đặt thêm đơn hàng nước uống cho cả nhóm.

Trong lúc đợi thức ăn, tôi tranh thủ gửi tài liệu cho đồng nghiệp bằng GoSend. Anh ấy cần tài liệu này cho cuộc họp với khách hàng, nhưng không kịp về công ty lấy.

Gojek anh 6

Vừa gửi đồ xong, ứng dụng báo đơn hàng thức uống đã đến. Trước khi xuống nhận đồ, tài xế gọi điện để kiểm tra vị trí và không quên nhắc tôi đeo khẩu trang phòng dịch. Ý thức bảo vệ sức khỏe của các bác tài giúp tôi yên tâm hơn khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Sau khi ăn trưa, tôi đặt xe ra ngoài để xử lý công việc riêng. Ban đầu, tôi có chút lo lắng vì khu vực quận 2 thường ít xe, nhưng thực tế khi mở ứng dụng có rất nhiều tài xế hoạt động quanh khu vực này.

Gojek anh 7

Chỉ vài phút, tài xế đã gọi điện để xác nhận vị trí và có mặt ngay sau đó.

Tài xế Gojek rất thân thiện, biết tôi mới vào TP.HCM nên anh vui vẻ chạy chậm để chia sẻ thêm thông tin về thành phố. Anh còn giới thiệu một số quán ăn ngon nổi tiếng gần khu vực tôi sống. Những câu chuyện nhỏ nhưng giúp tôi thấy gắn kết hơn với TP.HCM. Gojek luôn xuất hiện đúng lúc tôi cần và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, giúp tôi bớt bỡ ngỡ khi bắt đầu nhịp sống mới.

Lê Phát - Ái Duyên - Kim Ngân - Duy Hiệu

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm