Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi ý lắp smarthome giá tầm 10 triệu ở Việt Nam

Với 10 triệu đồng, người dùng đã có thể tự làm smarthome điều khiển bằng giọng nói, tự động tắt mở quạt, điều hòa, TV...

smart home duoi 10 trieu anh 1
Các thiết bị dưới đây được xây dựng cho một căn hộ chung cư với 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, một phòng khách kèm phòng ăn. Vì trong tầm giá 10 triệu đồng, đa số các thiết bị đề xuất dưới đây sẽ nằm trong hệ sinh thái Xiaomi. Chúng chưa được bán chính hãng ở Việt Nam, nhưng người dùng vẫn có thể mua hàng "xách tay" thông qua một số kênh bán lẻ ở Hà Nội và TP.HCM.
smart home duoi 10 trieu anh 2
Loa Insignia hỗ trợ Google Home là một sản phẩm tới thương hiệu Mỹ. Thiết bị này sẽ giúp bạn điều khiển bằng giọng nói để bật tắt các thiết bị trong phòng, đồng thời làm loa phát nhạc và kèm với chức năng báo giờ. Insignia có thể kết nối với Google Home Mini ở những phòng khác. Cách kết nối: Sử dụng app Google Home. Giá tham khảo: 1,5 triệu đồng. Ảnh: Cre8 Design.
smart home duoi 10 trieu anh 3
Broadlink RM Mini 3 là một sản phẩm tới từ Trung Quốc. Thiết bị sẽ hỗ trợ điều khiển quạt, máy lạnh, TV thông qua hồng ngoại. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ Google Assistant nên bạn có thể điều khiển bằng giọng nói để bật tắt các thiết bị điện nói trên bằng cách kết hợp với Loa Insignia hoặc loa Google Home Mini. Cách kết nối: Sử dụng app e-Control. Giá tham khảo: 270.000 đồng. Ảnh: Iotathome.
smart home duoi 10 trieu anh 4
Bóng đèn Xiaomi Yeelight Tunable Color sẽ có công dụng chiếu sáng và làm đổi màu (16 triệu màu) trang trí cho phòng nhà bạn thêm phần lung linh. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 400.000 đồng. Ảnh: Yeelight.
smart home duoi 10 trieu anh 5
Đèn ốp trần Xiaomi Philips Rui Chi Ceiling Light sẽ đem lại ánh sáng tràn ngập trong căn phòng nhà bạn. Tác dụng của đèn để chiếu sáng chính và có thể dùng kết hợp với đèn Xiaomi Yeelight Tunable Color. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 1,6 triệu đồng. Ảnh: Xiaomi.
smart home duoi 10 trieu anh 6
Cảm biến nhiệt độ, độ ẩm Xiaomi sẽ giúp cho bạn luôn nắm bắt nhanh nhất tình hình thời tiết trong nhà để có thể điều chỉnh lại phù hợp nhu cầu. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 190.000 đồng. Ảnh: Reddit.
smart home duoi 10 trieu anh 7
Cảm biến người đi qua của Xiaomi sẽ giúp chúng ta tắt các thiết bị điện như Loa, TV... trong một khoảng thời gian sau khi không còn ai hiện hữu trong phòng khách nữa. Thiết bị này tỏ ra hữu ích trong trường hợp các bạn hay quên tắt TV và về phòng đi ngủ. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 250.000 đồng. Ảnh: AliExpress.
smart home duoi 10 trieu anh 8
Bộ điều khiển trung tâm Xiaomi là thiết bị bắt buộc phải có để có thể kết nối các thiết bị thông minh Xiaomi và điều khiển chúng thông qua smartphone. Ngoài ra bộ điều khiển này còn có khả năng phát ra đèn và chuông báo. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 650.000 đồng. Ảnh: Tolleydesign.
smart home duoi 10 trieu anh 9
Chuông cửa Xiaomi sẽ là lựa chọn thú vị để thay thế tiếng chuông truyền thống bằng một bản nhạc MP3 độc đáo yêu thích của bạn. Đừng để những vị khách chờ bạn nghe hết nhạc mới ra mở cửa nhé. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 200.000 đồng. Ảnh: 24hStore.
smart home duoi 10 trieu anh 10
Cảm biến cửa Xiaomi trông giống hệt như 2 viên thuốc con nhộng. Sau khi cài đặt xong, các bạn có thể gắn chúng vào vị trí phù hợp và thiết lập mở cửa thì đèn sẽ bật hoặc phát bản nhạc bạn yêu thích hoặc sử dụng để báo động khi có trộm đột nhập,... Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 170.000 đồng. Ảnh: BangGood.
smart home duoi 10 trieu anh 11
Ổ cắm thông minh ZigBee Xiaomi có thể sử dụng để cắm qua ổ điện các thiết bị điện trong nhà bạn để bật tắt chúng bằng Wi-Fi. Ví dụ khi gần đi làm về tới nhà, bạn có thể mở bình nước nóng thông trước bằng smartphone. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 300.000 đồng. Ảnh: Gearbest.
smart home duoi 10 trieu anh 12
Bóng đèn Xiaomi Philips dùng để chiếu sáng và có khả năng thay đổi độ sáng tùy theo từng điều kiện. Ví dụ khi vào ban đêm đèn có thể tự điều chỉnh độ sáng thấp hơn cho dịu mắt. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 200.000 đồng. Ảnh: Martijn Wester.
smart home duoi 10 trieu anh 13
Đèn cảm biến hồng ngoại Xiaomi sẽ tự động bật sáng khi bạn di chuyển trong phòng ngủ. Nhờ đó, mỗi khi bạn thức giấc và có nhu cầu muốn đi ra ngoài, căn phòng sẽ được chiếu sáng với ánh đèn dịu mắt để bạn thấy rõ hơn. Cách kết nối: Sử dụng app Mi Home. Giá tham khảo: 250.000 đồng. Ảnh: Xiaomi.
smart home duoi 10 trieu anh 14
Loa Google Home Mini sẽ giúp bạn điều khiển bằng giọng nói để bật tắt các thiết bị trong phòng bằng cách kết hợp sử dụng với Boardlink RM Mini 3. Cách kết nối: Sử dụng app Google Home. Giá tham khảo: 830.000 đồng. Ảnh: Businessinsider.
smart home duoi 10 trieu anh 15
Công tắc Wi-Fi gắn tường JAVIS dùng để bật, tắt các thiết bị điện sử dụng công tắc trong nhà và thay thế công tắc truyền thống. Bạn chỉ cần chạm để mở hoặc tắt và trên công tắc này cũng có đèn báo sáng trông hiện đại và sang trọng. Sản phẩm này phù hợp cho nhiều gia đình, chỉ cần thay hệ thống công tắc là có một hệ thống điện thông minh mà không cần phải thay những thiết bị đi kèm như bóng đèn hay quạt trần,... Cách kết nối: Sử dụng app Javis Home. Giá tham khảo: 830.000 đồng. Ảnh: Nhathongminh.
smart home duoi 10 trieu anh 16
Chromecast Audio là thiết bị dùng để nâng cấp dàn loa của bạn trở nên thông minh hơn với chỉ một giắc cắm 3.5 mm từ sản phẩm vào dàn âm thanh kia. Nhờ đó bạn có thể bật tắt âm thanh và phát lại nhạc từ điện thoại, laptop... sang dàn loa của mình. Cách kết nối: sử dụng app Google Home. Giá tham khảo: 720.000. Ảnh: Android Planet.
smart home duoi 10 trieu anh 17
Để tiện lợi khi sử dụng, các bạn hãy kết nối các thiết bị kể trên với những phần mềm đã được viết sẵn tương thích với chúng. Sau khi đã cài đặt xong, chúng ta có thể link Broadlink, JAVIS và Xiaomi lên ứng dụng Google Home. Và sau đó chỉ cần dùng Google Home là đủ để kết nối toàn bộ thiết bị trong nhà và ra lệnh bằng giọng nói. Ảnh: 9to5Google.

Sao Băng

Bạn có thể quan tâm