Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi mở hướng sáng tác

Nhà văn chuyên viết tiểu thuyết kinh dị Thảo Trang vừa ra mắt cuốn sách mới “Kẻ ăn hồn” - là phần tiền truyện của tác phẩm “Tết ở làng Địa ngục” đình đám trước đó.

Nội dung tiểu thuyết này cũng là nền tảng cho bộ phim điện ảnh ăn khách Kẻ ăn hồn ra mắt năm 2023.

Tiểu thuyết Kẻ ăn hồn lấy bối cảnh vài chục năm trước khi xảy ra các sự kiện trong Tết ở làng Địa ngục. Chuyện kể về nhân vật Phong quyết tâm điều tra về những điều kỳ dị liên quan đến cổ thuật và ma quỷ ở làng mình...

Ra mắt năm 2021, tiểu thuyết Tết ở làng Địa ngục của nhà văn Thảo Trang đã tiêu thụ hàng chục nghìn bản và được chuyển thể thành phim truyền hình hút khách. Nữ tác giả cũng là người viết kịch bản cho bộ phim điện ảnh Kẻ ăn hồn rất được yêu thích khi đạt doanh thu phòng vé 70 tỷ đồng ở Việt Nam và hơn 8 tỷ đồng ở các thị trường quốc tế.

Chính vì vậy, khi tác giả rục rịch ra mắt tiểu thuyết Kẻ ăn hồn, nhiều độc giả háo hức và 500 bản đặt trước đã bán hết chỉ trong 5 ngày. Tiểu thuyết Kẻ ăn hồn còn giới thiệu câu chuyện tiếp theo của tác phẩm U hồn tượng đất hay phần 2 của tiểu thuyết Tết ở làng Địa ngục.

Có thể thấy rằng, tác giả Thảo Trang đang tạo nên một “vũ trụ” xoay quanh một ngôi làng kỳ bí, với các tác phẩm khai thác câu chuyện khác nhau nhưng nội dung, tuyến nhân vật lại phần nào liên quan, logic với nhau. Cách sáng tạo này không mới trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, tạo được dấu ấn như nhà văn Thảo Trang là một điều đáng ghi nhận. Những thành công của tác giả này cũng là sự gợi mở hướng đi cho những người sáng tạo khi dấn thân vào con đường văn học, nghệ thuật.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://hanoimoi.vn/nguoc-xuoi-van-nghe-goi-mo-huong-sang-tac-675782.html

Người Lái Đò/Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm