Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gọi cảnh sát vì nhìn nhầm điện thoại nắp gập thành con dao

Một cô gái trẻ tại Nhật Bản gọi cảnh sát vì tưởng rằng có người cầm dao đi trên đường, nhưng thực chất đó chỉ là điện thoại nắp gập.

Khoảng 13h30 ngày 19/5 (giờ địa phương), nhân viên trực tổng đài khẩn cấp tại Sendai (Nhật Bản) nhận cuộc gọi từ một phụ nữ tại ga tàu gần đó. Cô cho biết đã nhìn thấy người đàn ông cầm thứ giống con dao, hoặc một loại vũ khí có lưỡi.

Theo Soranews24, hàng chục cảnh sát được điều đến gần ga tàu khiến khu vực xung quanh ồn ào hơn bình thường. Tuy nhiên khi viết đơn trình báo, người phụ nữ và bạn đi cùng nói rằng cô ta đã nhìn nhầm. Người đàn ông không mang dao, máy cắt hay vũ khí, mà chỉ cầm chiếc điện thoại nắp gập.

Goi canh sat vi nham dien thoai nap gap thanh con dao anh 1

Điện thoại nắp gập có thể bị nhầm thành dao nếu nhìn từ khoảng cách xa. Ảnh minh họa: Soranews24.

Để đảm bảo an toàn, cảnh sát đã kiểm tra camera an ninh nhằm tìm kiếm người đàn ông mà cô gái kia trình báo. Sau khi kiểm tra đồ đạc, nhóm cảnh sát và nhà ga xác nhận cô gái đã hiểu nhầm, người đàn ông chỉ mang điện thoại nắp gập, không có vũ khí nguy hiểm.

Tuổi chính xác của người phụ nữ không được tiết lộ, tuy nhiên Yahoo News cho biết cô ta ở khoảng thiếu niên, nhiều khả năng chưa từng dùng điện thoại nắp gập. Việc chưa biết đến thiết bị này khiến cô nghĩ rằng người đàn ông kia cầm dao hoặc vũ khí nguy hiểm, đặc biệt nếu nhìn từ khoảng cách xa.

Điện thoại nắp gập rất phổ biến vào những năm 2000 nhờ thiết kế thời trang, nhỏ gọn và đa dạng. Tuy nhiên, những thiết bị này không còn được ưa chuộng khi smartphone ngày càng thịnh hành. Với việc KDDI, một trong những nhà mạng lớn tại Nhật tắt sóng 3G từ đầu năm nay, điện thoại nắp gập ngày càng hiếm xuất hiện.

Câu chuyện báo cảnh sát do nhìn nhầm điện thoại nắp gập thành con dao thu hút nhiều chú ý trên Internet. "Đây là thế hệ không biết điện thoại nắp gập là gì", "Tôi đoán rằng cô ta chưa thấy ai cầm chúng trước đây", "Điện thoại nắp gập từng là một phần trong cuộc sống của chúng tôi, nhưng giờ đã trở thành công nghệ bị lãng quên" là một số bình luận trên Twitter.

"Sau vụ việc này, tôi cho rằng những người vẫn dùng điện thoại nắp gập sẽ cảm thấy lo lắng khi cầm chúng tại nơi công cộng", một người dùng Twitter tại Nhật chia sẻ.

Bill Gates đang dùng điện thoại gì?

Phiên hỏi đáp của Bill Gates trên Reddit tiết lộ về chiếc điện thoại ông đang sử dụng, mối quan hệ với tỷ phú Jeffrey Epstein, hay góc nhìn của Gates về tiền mã hóa.

4 điều cần làm trước khi đổi điện thoại

Những bước này sẽ giúp người dùng không bị lộ thông tin khi chuyển sang sử dụng điện thoại mới.

Mẹo kéo dài tuổi thọ smartphone

Thay vì nâng cấp smartphone mỗi năm, người dùng có thể kéo dài thời gian sử dụng điện thoại bằng cách mua ốp lưng, thay pin hoặc xóa app không dùng.

Phúc Thịnh

Theo Soranews24

Bạn có thể quan tâm