Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Goetze hối hận vì rời Dortmund quá sớm

Tiền vệ người Đức muốn gắn bó lâu hơn với HLV Juergen Klopp, nhưng cho rằng quyết định đến Bayern Munich không phải sai lầm.

"Tôi muốn thử thách bản thân và tìm hiểu triết lý của Pep Guardiola. Với Bayern, chúng tôi đã góp mặt ở 3 trận bán kết Champions League. Guardiola dạy tôi rất nhiều về cách nhìn nhận trận đấu từ những vị trí khác nhau trên sân. Ông ấy cầm tay chỉ việc bạn theo đúng nghĩa đen. Hỏi Robben mà xem. Anh ấy hiểu tôi đang nói gì", Mario Goetze chia sẻ với The Yellow Wall.

Anh nói thêm: "Trong nhận thức muộn màng, tôi nghĩ lẽ ra mình nên gắn bó với Klopp lâu hơn. Song, đến Bayern chắc chắn không phải một sai lầm. Tôi xem Klopp như một trong những người quan trọng nhất cuộc đời. Giờ đây, chúng tôi có một mối quan hệ tốt đẹp".

Gotze hoi sinh anh 1

Goetze từng là học trò cưng của HLV Klopp ở Borussia Dortmund. Ảnh: Getty Images.

Goetze gia nhập lò đào tạo của Dortmund năm 2007. Anh nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những tài năng trẻ hàng đầu nước Đức trước khi chia tay đội chủ sân Signal Iduna Park hồi 2013.

Tiền vệ sinh năm 1992 chuyển đến Bayern, ra sân 114 lần, ghi 36 bàn và cung cấp 24 đường kiến tạo nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng. Trong 3 mùa giải ở sân Allianz Arena, Goetze giành 7 danh hiệu cùng Bayern và vô địch World Cup 2014 với tuyển Đức. Anh ghi bàn quyết định giúp "Die Mannschaft" giành chiến thắng 1-0 trước Argentina để đăng quang ngôi vương.

Tuy nhiên, phong độ của Goetze đi xuống khi anh liên tiếp phải đối mặt với bệnh tật và chấn thương. Hồi 2017, anh được chẩn đoán mắc Myopathy, một căn bệnh gây teo cơ và suy giảm thể lực. Thời gian gần đây, cầu thủ này bắt đầu tập kick-boxing và yoga để rèn luyện sức khỏe và lấy lại phong độ.

"Tại PSV Eindhoven, tôi nhanh chóng tìm lại phong độ. Lúc này, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và yêu thích cuộc sống tại đây", nhà vô địch World Cup 2014 trải lòng. Sau khi trở thành cầu thủ tự do vì hết hợp đồng với Dortmund hè 2020, Goetze đầu quân cho PSV và có 4 bàn cùng 3 pha kiến tạo tính đến nay.

Gotze ghi bàn trong trận ra mắt CLB mới Mario Gotze ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 trong trận PSV thắng Zwolle 3-0 tại giải VĐQG Hà Lan hôm 18/10.

Gotze có thể được trở lại tuyển Đức sau 3 năm

Tiền vệ sinh năm 1992 được huấn luyện viên Joachim Low dành sự quan tâm sau quãng thời gian phong độ sa sút vì chấn thương.

Gotze hồi sinh phong độ nhờ tập yoga

Tiền vệ người Đức đang có phong độ cao trong màu áo PSV Eindhoven nhờ chăm chỉ luyện tập kick-boxing và yoga từ khi kết thúc hợp đồng với Borussia Dortmund.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm