Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góc khuất ở thiên đường của các cặp đôi lãng mạn

Maldives, quần đảo nổi tiếng nhất thế giới dành cho các cặp đôi hưởng tuần trăng mật, đang dần biến thành núi rác khi chất thải của 1.200 hòn đảo quy tụ tại một bãi.

Teal Alison, nhà làm phim đến từ Hawaii, 27 tuổi, đã thực hiện chùm ảnh về tình trạng ô nhiễm của hòn đảo nhân tạo Thilafushi ở Maldives. Theo thống kê, dân địa phương và khách du lịch thải hơn 400 tấn rác mỗi ngày tại đây.
Nhiều khách du lịch xếp hạng Maldives là một trong những điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, môi trường tại quốc đảo đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng khi rác thải dần phủ kín không gian xanh.
Nhà làm phim Alison cho biết cô cảm thấy rất bất ngờ và thất vọng trước lượng rác khổng lồ.
Chính quyền địa phương cho biết Thilafushi cách thủ đô Male của Maldives khoảng 7 km và địa danh này là "thiên đường rác thải" của quốc đảo.
"Tôi không tin vào mắt mình khi tôi chứng kiến rác thải của 1.200 hòn đảo cùng tập trung tại một bãi", cô chia sẻ.
Maldives là quốc đảo nằm gần đường xích đạo trong khu vực Nam Á, phía nam - tây nam Ấn Độ Dương. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và du khách, địa danh này là thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi biển xanh, bờ cát trắng, những rặng san hô sặc sỡ hay khu nghỉ sang trọng nổi tiếng thế giới.
Các tổ chức và hiệp hội du lịch thế giới đã xếp hạng Maldives là một trong những địa điểm du lịch trăng mật lãng mạn nhất thế giới trong nhiều năm.
Trong chuyến đi, Alison quyết định chụp hành động nhặt rác, dọn dẹp bãi biển nhằm kêu gọi người dân và du khách bảo vệ thiên nhiên, cảnh quan của khu du lịch thiên đường.
Cô mặc trang phục làm bằng chai, lọ phế thải để kêu gọi ý thức cộng đồng về tình trạng ô nhiễm trên quần đảo khi mỗi người thải 3,5 kg rác mỗi ngày.
Hình ảnh nhà làm phim cầm ván lướt và đứng trên núi rác khổng lồ.
Bộ bikini làm từ nhựa phế thải giúp mọi người nhận thức thực trạng ô nhiễm môi trường.
Trẻ em tại quốc đảo hưởng ứng lời kêu gọi bằng cách thu, lượm chai lọ trên bãi biển.
Nhà làm phim cho biết mục đích của chùm ảnh là nâng cao nhận thức của người dân và du khách để gìn giữ môi trường thiên nhiên tại khu du lịch hàng đầu thế giới.

Đinh Nhung

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm