Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gò Vấp thay đổi vị trí chốt kiểm soát gây ùn tắc

Chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm đặt trên đường một chiều khiến các phương tiện không thể quay đầu. Quận Gò Vấp sẽ thay đổi vị trí chốt này.

Sáng 12/7, chốt kiểm soát Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp, TP.HCM) xảy ra tình trạng ùn tắc. Một trong những nguyên nhân là nhiều phương tiện không đủ điều kiện qua chốt do thiếu giấy tờ theo quy định nhưng không thể quay đầu bởi Nguyễn Kiệm là đường một chiều.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết địa phương sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải đề điều chỉnh vị trí chốt trên đường Nguyễn Kiệm. Đồng thời, quận sẽ cử thêm người điều tiết giao thông từ xa để tránh ùn tắc. Sáng mai quận sẽ vận hành chốt mới.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp kêu gọi người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, chỉ ra ngoài làm việc khi thật sự cần thiết và đúng đối tượng. "Người tham gia giao thông nên lựa chọn thời gian, lộ trình phù hợp để tránh ùn tắc, trễ giờ làm", ông Dũng nói.

Cũng trao đổi với Zing về vấn đề này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết lãnh đạo thành phố đã nắm tình hình ùn ứ tại chốt kiểm soát ở Gò Vấp từ sáng 12/7. Ông đã giao Giám đốc Sở GTVT sớm có phương án giải quyết tình trạng này.

"Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, trong khi TP.HCM là một thành phố lớn, đông dân nhất cả nước, rất mong người dân sẽ 'chia lửa' cùng thành phố để dần đẩy lùi dịch bệnh", Bí thư Thành ủy TP.HCM nói.

un tac tai chot kiem soat Go Vap anh 1

Quận Gò Vấp sẽ thay đổi vị trí chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm để tránh ùn tắc. Ảnh: Phạm Ngôn.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết trong sáng nay, tình trạng ùn ứ tại Gò Vấp đã được giải quyết. Lực lượng chức năng có thể kiểm tra ngẫu nhiên, xác suất người qua lại các chốt kiểm soát hoặc chỉ lập chốt tại khu vực phức tạp, cần có sự kiểm soát từ xa và có sự điều tiết.

Nếu các chốt có tình trạng ùn ứ cần lập tức thông chốt không để ùn tắc. Mục tiêu cao nhất là không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, không đảm bảo giãn cách theo Chỉ thị 16.

Ông Lâm cho biết TP.HCM đã thống nhất với các địa phương bỏ quy định kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 với người di chuyển trong thành phố. Về việc kiểm tra giấy tờ chứng minh công việc, ông Lâm giải thích là để xác định mục đích người dân đi lại có thuộc diện được quy định trong Chỉ thị 16.


Ùn tắc tại chốt kiểm soát, Sở GTVT TP.HCM có giải pháp gì?

Sở GTVT khẳng định các địa phương không cần kiểm tra giấy xét nghiệm SAR-CoV-2 với người di chuyển trong thành phố và chỉ kiểm tra xác suất người qua chốt.

Thu Hằng - Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm