Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gò Vấp lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin Covid-19 qua Zalo

UBND Gò Vấp công bố danh sách đường dây nóng của quận và các đơn vị nhằm kịp thời tư vấn, tiếp nhận thông tin về dịch Covid-19 trên địa bàn.

Khi có vấn đề cần được hỗ trợ hoặc phản ánh, người dân có thể liên hệ UBND quận qua số Zalo 0908083885. Đây là đường dây nóng hoạt động 24/24, tiếp nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ngoài ra, trên trang Zalo "UBND Quận Gò Vấp", người dân cũng có thể cung cấp thông tin qua mục “Phản ánh thông tin về Covid” tại giao diện chính. Ngoài đường dây nóng của UBND quận, Gò Vấp còn có thêm 18 số điện thoại khác của trung tâm y tế quận, bệnh viện quận Gò Vấp và ủy ban nhân dân 16 phường.

Zalo,  quan Go Vap anh 1

Để theo dõi thông tin, trên ứng dụng Zalo, người dân tìm và quan tâm trang Zalo "UBND Quận Gò Vấp" hoặc quét mã QR để tìm trang.

Là một trong những điểm nóng của TP.HCM ở đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 4, hơn 2 tuần qua (tính từ 1/6), cùng với việc nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội toàn quận theo chỉ thị 16, Gò Vấp đã quyết liệt triển khai các biện pháp nhanh chóng khoanh vùng, khử khuẩn và dập dịch.

Ngay tuần đầu giãn cách, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, truy vết, Gò Vấp đã gửi tin nhắn, khuyến khích người dân chủ động thực hiện khai báo y tế điện tử qua trang Zalo của quận. Những thông tin về diễn biến dịch bệnh, công tác phòng chống, kiểm tra… cũng được cập nhật thường xuyên trên trang Zalo "UBND Quận Gò Vấp" để người dân tiện theo dõi.

"Tôi đánh giá cao sự nhanh chóng chủ động của quận trong việc dập dịch. Những thông tin được đưa đến người dân liên tục, minh bạch nên dù cách ly, tôi vẫn có thể cập nhật tình hình chung về dịch tại quận cũng như trong thành phố. Tôi và gia đình sẽ chấp hành thật tốt quy định về giãn cách để sớm có thể trở lại sinh hoạt bình thường như trước đây”, anh Minh Hoàng (quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ.

Zalo,  quan Go Vap anh 2

Người dân có thể chủ động khai báo y tế tại nhà qua trang Zalo “UBND Quận Gò Vấp”.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Gò Vấp, tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn quận đang có tiến triển tốt sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, trong những ngày đầu dịch bùng phát, các ca nhiễm trung bình mỗi ngày là 5-10 ca. Tuy nhiên, số ca nhiễm đến nay có dấu hiệu giảm rõ rệt. Tỷ lệ nhiễm Covid-19 của quận Gò Vấp so với thành phố ngày 31/5 là 3,92%, cao nhất là 34,62% (ngày 4/6), đến ngày 10/6 giảm xuống còn 3,28%.

Zalo,  quan Go Vap anh 3

Người dân vui mừng khi gỡ bỏ phong tỏa 2 tuyến hẻm có ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Ngành y tế quận cho biết sẽ tiếp tục tăng cường điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch triệt để, xét nghiệm mở rộng các khu vực có nguy cơ cao để tìm kiếm nguồn lây, siết chặt công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện, đặc biệt lưu ý kiểm tra yếu tố dịch tễ, sàng lọc kỹ người đến từ những nơi có ghi nhận ca nhiễm Covid-19, người có triệu chứng nghi ngờ.

Zalo,  quan Go Vap anh 4

Ngày 15/6, Gò Vấp đưa vào hoạt động khu cách ly y tế tập trung thứ 2 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận (số 330 Thống Nhất, phường 16).

Tính đến ngày 16/6, toàn quận chỉ còn 28 điểm phong tỏa, cách ly y tế. Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Gò Vấp đề nghị người dân cần tích cực và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết.

Người dân khi có triệu chứng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 phải đến cơ sở khám chữa bệnh để được khám, sàng lọc, đồng thời khai báo y tế trung thực, tuyệt đối không che giấu tình trạng bệnh của mình.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm