Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gỗ tang vật bỗng dưng biến mất

Ba tấm gỗ pơ mu (nhóm 2A) vận chuyển trái phép được đưa về trụ sở UBND xã; tuy nhiên, số gỗ tang vật này bỗng dưng biến mất.

Theo phản ánh của người dân, họ bị lực lượng của xã Cư Đrăm bắt gỗ đưa về trụ sở UBND, nhưng không bị lập biên bản xử phạt. Sau đó, số gỗ trên bỗng dưng biến mất.

Đưa gỗ về trụ sở nhưng không lập biên bản

Ông Từ Đức Tám (ngụ xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) phản ánh cuối tháng 8/2018, ông mua 3 tấm gỗ pơ mu (nhóm 2A) của người dân với giá 50 triệu đồng.

Khoảng 22h ngày 26/8/2018, ông Tám dùng ôtô chở 3 tấm gỗ đi gia công thì bị ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm và một công an xã chặn xe đưa về cơ quan.

Năm ngày sau, ông Tám được yêu cầu bỏ gỗ xuống sân UBND xã, rồi lấy phương tiện về mà không hề bị xử phạt.

Chu tich xa ban go tang vat anh 1
Ba tấm pơ mu biến mất sau khi bị UBND xã Cư Đrăm đưa về trụ sở. Ảnh: Minh Lộc.

Theo ông Tám, hiện số gỗ của ông đã biến mất. “Nếu như ông Trung làm đúng quy định của pháp luật thì sai đến đâu tôi chịu đến đó. Còn số gỗ tự dưng biến mất như vậy là không chấp nhận được”, ông Tám nói.

Tương tự, ông Hồ Văn Hai (ngụ xã Cư Pui, huyện Krông Bông) cho biết đầu tháng 12/2016, ông mua 130 trụ tiêu của 1 người dân.

"Khi tôi chở số trụ tiêu này về nhà thì bị lực lượng chức năng xã Cư Đrăm chặn bắt. Mấy ngày sau một công an xã gọi bảo lấy xe về chứ không bị phạt gì”, ông Hai nói thêm.

Gỗ tang vật biến mất

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Cư Drăm, cho rằng lực lượng của xã không bắt 2 vụ chở gỗ lậu nói trên. Tuy nhiên, khi phóng viên cung cấp hình ảnh chiếc xe đậu trong trụ sở UBND xã thì vị chủ tịch mới thừa nhận.

Nhưng theo ông Trung, chiếc xe này vào trụ sở UBND xã thời điểm nào thì ông không biết.

Chu tich xa ban go tang vat anh 2
UBND xã Cư Đrăm, nơi bị tố bán gỗ tang vật. Ảnh: Minh Lộc.

“Những năm qua, lực lượng của xã phát hiện hoặc phối hợp với cơ quan chức năng bắt nhiều vụ vận chuyển gỗ lậu. Tuy nhiên, sau khi bắt được gỗ lậu, xã thường bàn giao tang vật cho Hạt kiểm lâm huyện Krông Bông để xử lý”, ông Trung quả quyết.

Trong khi đó, ông Y Te Bkrông, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Krông Bông, khẳng định hạt không tham gia hay nhận bàn giao 2 vụ bắt gỗ lậu nói trên.

“Gần 10 năm nay, Hạt kiểm lâm huyện chưa bắt vụ vận chuyển trụ tiêu nào. Đối với vụ vận chuyển 3 tấm gỗ pơ mu cũng không có. Trong khi đó, nếu xã xử lý đúng quy định thì 2 vụ việc này phải bàn giao cho chúng tôi”, ông Y Te khẳng định.

Chu tich xa ban go tang vat anh 3
UBND xã Cư Đrăm, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm