Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gờ sắt trên cầu Vĩnh Tuy khiến nhiều phương tiện phải phanh gấp

Đơn vị sửa chữa khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy hoàn trả tạm mặt cầu bằng các gờ sắt nhô cao khiến nhiều phương tiện phải phanh gấp khi đi qua đây.

go sat cau Vinh Tuy anh 1

Sáng 6/3, một vụ tai nạn xảy ra trên cầu Vĩnh Tuy khiến người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ. Ảnh: Q.M.

go sat cau Vinh Tuy anh 2

Vị trí xảy ra tai nạn nằm giữa cầu Vĩnh Tuy. Cách nơi nạn nhân nằm khoảng 2 mét có gờ bằng sắt dùng để hoàn trả tạm mặt đường sau khi thi công sửa chữa khe co giãn cầu.

go sat cau Vinh Tuy anh 3

Gờ sắt này nhô lên khỏi mặt đường khoảng 10 cm, nằm chắn toàn bộ làn xe máy và 1/2 làn đường ôtô hướng từ Long Biên vào nội thành. Theo ghi nhận của Zing.vn, cầu Vĩnh Tuy đang có khoảng 4-5 gờ sắt như thế này.


go sat cau Vinh Tuy anh 4

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong văn bản thông báo chấp thuận dự án, đơn vị này yêu cầu việc thi công phải bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông.

go sat cau Vinh Tuy anh 5

Tuy nhiên, biển cảnh báo chỉ được đặt ở 2 đầu cầu.


go sat cau Vinh Tuy anh 6

Sau khi xảy ra vụ tai nạn sáng 6/3, một người được cho là thuộc đơn vị thi công mới có mặt để chỉ dẫn. Nhiều phương tiện đang di chuyển qua cầu với tốc độ cao phải phanh gấp khi gặp gờ sắt.

Theo Sở GTVT Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy sẽ được sửa chữa từ 25/2-25/4. Đơn vị thi công sẽ thay thế tổng cộng 14 khe co giãn đã xuống cấp, xử lý lún cầu trong phạm vi 100 m tính từ mố hướng về phía Minh Khai và sửa chữa mặt cầu hư hỏng tại 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai.

Việc thi công triển khai từ 22h tối đến 5h sáng hôm sau.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm