Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gỡ phong tỏa ổ dịch Thanh Xuân Trung ở Hà Nội

19 người dân ở ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) được trở về nhà sau khi lực lượng chức năng dỡ bỏ rào chắn phong tỏa vào lúc 0h ngày 29/9.

Gỡ phong tỏa lúc 0h với ổ dịch có nhiều ca nhiễm nhất Hà Nội 0h ngày 29/9, ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi được gỡ phong tỏa sau hơn một tháng thực hiện cách ly y tế. Đây là ổ dịch lớn nhất tại Hà Nội với gần 600 ca nhiễm.
Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 1

Sau hơn 1 tháng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19, 0h ngày 19/9, hai ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi bắt đầu được dỡ bỏ phong tỏa. Đây là ổ dịch lớn nhất Hà Nội với gần 600 trường hợp F0.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 2

Đông đảo tình nguyện viên có mặt hỗ trợ lực lượng chức năng. Trước đó, ngày 23/8, quận Thanh Xuân thành lập khu vực cách ly y tế 2 ngõ này ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 3

Lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ treo cờ Tổ quốc trước mỗi cửa nhà dân dọc đường Nguyễn Trãi. Chỉ mới ít phút trước nơi đây vẫn còn trong cảnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 4

Hệ thống rào chắn thiết lập chặt chẽ ở các lối ra vào trước đó đang được tháo mang đi.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 5

Phường Thanh Xuân Trung yêu cầu người dân sống ở ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi sau khi trở về nhà, các F0 đã khỏi bệnh cần thực hiện cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày, còn các F1 là 7 ngày.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 6

Ông Trịnh Thái Hùng (59 tuổi), công dân đầu tiên của ngõ 330 Nguyễn Trãi trở về nhà sau khi thực hiện cách ly. "Là thành viên trong tổ Covid-19 cộng đồng của tổ dân phố, tôi rất vui mừng khi đã được chữa khỏi bệnh. Giờ đây tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn các lực lượng tuyến đầu", ông Hùng xúc động.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 7

Chị Đỗ Thị Kim Anh (nhân viên Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung) mang bộ đồ bảo hộ đi xử lý. "Hơn một tháng liên tục mặc bộ đồ bảo hộ để làm công tác phòng dịch, giờ đây được cởi bỏ, bao âu lo và mệt mỏi trong tôi đã được trút đi. Ngay lúc này, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết, mong sao dịch bệnh hết hẳn, mọi người không bao giờ phải khoác lên mình bộ đồ chống dịch nữa", chị chia sẻ.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 8

Ông Đỗ Văn Hưởng, công dân đầu tiên quay trở về ngõ 328 Nguyễn Trãi thực hiện khai báo y tế trước khi vào nhà.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 9

Ngoài ghi thông tin vào sổ của lực lượng chức năng, các cư dân khu vực này đều phải quét mã QR dán ngay đầu ngõ để khai báo y tế.

Go phong toa o dich lon nhat Ha Noi anh 10

Sau khi dỡ phong tỏa, chốt cứng chuyển sang chốt tự quản ở 2 đầu ngõ.

Đức Anh - Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm