Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gỡ phong tỏa chợ 200 đường Xóm Chiếu ở TP.HCM

Chợ 200 đường Xóm Chiếu, quận 4 (TP.HCM), được lực lượng chức năng gỡ phong tỏa khi ca tiếp xúc gần bệnh nhân mắc Covid-19 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 22/5, trao đổi với Zing, bà Võ Kim Anh Phương, Chủ tịch UBND phường 14 (quận 4), cho biết lực lượng chức năng đã gỡ phong tỏa chợ 200 đường Xóm Chiếu.

Việc gỡ phong tỏa được thực hiện sau khi trường hợp F1 từng ghé quán chợ này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Do phong tao cho Xom Chieu anh 1

Chợ 200 đường Xóm Chiếu được hoạt động lại bình thường. Ảnh: Nhân Trần.

“Người dân sống và kinh doanh trên đường này hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, hàng quán chỉ phục vụ bán mang đi để phòng ngừa Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP”, bà Phương nói.

Trước đó, tối 20/5, chợ 200 đường Xóm Chiếu (quận 4) được lực lượng chức năng phong tỏa khi có ca tiếp xúc gần bệnh nhân mắc Covid-19 ghé ăn tại đây.

Cụ thể, người này đến thưởng thức ẩm thực tại quán phá lấu cô Oanh (C200/48 Xóm Chiếu), quán súp cua Hằng, quán vịt lộn Phượng (C200/18 Xóm Chiếu).

Trong đêm, nhân viên y tế đã có mặt khẩn trương khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm nhiều người. Mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán trong khu chợ bị tạm ngưng.

Cách ly, khử khuẩn một tòa nhà ở Vinhomes Ocean Park

Lực lượng chức năng huyện Gia Lâm lập rào chắn, phun khử khuẩn một tòa ở Vinhomes Ocean Park sau khi CDC Hà Nội ghi nhận một ca nhiễm SARS-CoV-2 sáng 22/5.

Giám đốc Công ty Hosiden nhiễm nCoV, từng đi Phú Quốc

Ông C.M.S., 40 tuổi, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hosiden, vừa được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hà Nội cùng lúc đối mặt với 7 chùm ca bệnh Covid-19

Bên cạnh ổ dịch tại nhiều bệnh viện trên địa bàn, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho rằng thành phố đang phải đối mặt với các chùm ca bệnh từ một số địa phương giáp ranh và từ Đà Nẵng.

An Huy

Bạn có thể quan tâm