Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gỡ khó cho đăng ký xe máy điện

Bộ GTVT có hướng dẫn thêm về việc phân biệt xe đạp điện, xe máy điện để người dân và lực lượng chức năng dễ phân biệt; hướng dẫn xác định năm sản xuất để làm cơ sở đăng ký.

Đó là kiến nghị của đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (C67), tại hội thảo tăng cường công tác tuyên truyền về bảo đảm an toàn cho người sử dụng các loại xe hai bánh chạy bằng điện.

Theo ông Tuấn, từ ngày 1/6 đến nay, qua theo dõi của công an các địa phương chưa thấy người dân đến đăng ký xe máy điện. Lý do có thể người dân đang nghe ngóng hoặc chưa đủ các giấy tờ để đăng ký.

Ông Tuấn kiến nghị Bộ GTVT có hướng dẫn thêm về việc phân biệt xe đạp điện, xe máy điện để người dân và lực lượng chức năng dễ phân biệt; hướng dẫn xác định năm sản xuất để làm cơ sở đăng ký. Bộ Tài chính cần chủ trì phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Công thương, Bộ Công an đề xuất biện pháp kiến nghị Chính phủ tháo gỡ đối với xe máy điện trôi nổi, chưa được đăng ký đang được người dân sử dụng từ 1/7/2009 tới nay nhưng thiếu chứng từ về nguồn gốc, hóa đơn bán hàng theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đăng ký xe. 

Đồng thời, đề nghị quản lý chặt chẽ khâu nhập khẩu, kiểm tra an toàn và bảo vệ môi trường với loại xe điện hai bánh.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/611578/go-kho-cho-dang-ky-xe-may-dien.html

Theo T.Phùng/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm