Chiều 14/3, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết sáng cùng ngày, đơn vị đã cùng Ban an toàn giao thông TP và Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đi khảo sát đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua quận 2 và 9.
Các bên thống nhất gỡ dải phân cách bê tông trong làn xe máy và thay bằng cọc tiêu nhựa dẻo để bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường.
Theo ông Đường, thời gian tới Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cũng sẽ lắp camera tại khu vực để quan sát, theo dõi những trường hợp ôtô chạy không đúng làn đường, dừng sai quy định. Đồng thời, những cọc tiêu nhựa dẻo này cũng được gỡ bỏ.
Dải phân cách bê tông đã được gỡ đi. Ảnh: N.N. |
Trước đó, lúc 19h ngày 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) lái xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú.
Khi gần đến nút giao An Phú (phường An Phú, quận 2), anh Hảo tông vào dải phân cách trong làn xe máy rồi ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.
Công an quận 2 có mặt sau đó, phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân. Lúc này, một thanh niên khác chạy xe máy ở hướng ngược lại trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tông vào dải phân cách ở làn xe máy và bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu.
Dải phân cách bê tông trước khi được tháo dỡ trên cao tốc. Ảnh: An Huy. |
Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết từ tháng 12/2017, ôtô thường xuyên đi vào làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc, xảy ra một số vụ tai nạn cũng như kẹt xe.
Khu 2 đã lắp dải phân cách bê tông kèm cọc tiêu nhựa, biển báo cấm ôtô lưu thông vào. Từ khi lắp dải phân cách, giao thông qua khu vực ổn định.
Sau vụ tai nạn tối 13/3, khu 2 thay dải phân cách bê tông này bằng các cọc tiêu nhựa dẻo.
Khu vực gần nơi thay đổi dải phân cách. Ảnh: Google Maps. |