ĐH Melbourne tập huấn cho giáo viên Việt Nam về chương trình mới
Các chuyên gia đến từ ĐH Melbourne, Australia, tập huấn cho 200 giảng viên sư phạm, giáo viên phổ thông về phát triển năng lực học sinh.
302 kết quả phù hợp
Các chuyên gia đến từ ĐH Melbourne, Australia, tập huấn cho 200 giảng viên sư phạm, giáo viên phổ thông về phát triển năng lực học sinh.
Ngày 26/3, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình tọa đàm về giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) với cán bộ tuyên giáo các tỉnh phía Nam.
Trẻ sẽ được học tiếng Anh qua những bộ phim, hòa mình với thiên nhiên tại các nông trại, chia sẻ yêu thương với cộng đồng, thỏa sức sáng tạo theo cá tính riêng...
Tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối GD&ĐT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tách bạch biên soạn nội dung SGK với khâu in ấn, phát hành.
Theo đại diện Bộ GD&ĐT, trong chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Tiếng Anh sẽ đảm bảo đánh giá đủ kiến thức, bao gồm ngữ pháp, từ vựng, ngữ âm.
Các chương trình, hội thảo tập huấn ATGT là một trong những hoạt động thường xuyên của Honda Việt Nam, hướng tới một xã hội giao thông an toàn và văn minh.
Dạy học tích hợp thật sự là nỗi lo với các nhà trường và giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Khi tự chọn môn học, khó tránh hiện tượng học sinh đổ xô chọn một số môn. Theo đó, sẽ có những giáo viên quá tải và không ít giáo viên thất nghiệp vì không có học sinh đăng ký học.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Nhiều giáo viên và chuyên gia cho rằng khi áp dụng chương trình mới một số môn sẽ không được học sinh lựa chọn và việc giáo viên có thể thất nghiệp do không ai lựa chọn dễ xảy ra.
Hiện các trường sư phạm mới tuyển sinh theo kết quả trên giấy, trong khi chương trình đào tạo quá hàn lâm.
Dù tới nhiều phương trời và trải nghiệm hành trình riêng, những sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng 2018 đều có điểm chung là đam mê tạo thay đổi.
Một số đại biểu Quốc hội cùng quan điểm sách giáo khoa sử dụng một lần gây lãng phí lớn đối với gia đình, xã hội.
Đây là năm đầu tiên học sinh lớp 9 của Hà Nội thi lên lớp 10 bằng 4 môn thay vì 2 môn như những năm trước.
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình dạy học liên kết với trường công mà vẫn có chiết khấu phần trăm, thậm chí chiết khấu cao, là điều khó có thể chấp nhận.
Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới cho rằng để chương trình mới thành công, cần có nhiều sự thay đổi.
Phụ huynh cho rằng trường cho học tiếng Anh liên kết trong giờ chính khóa nên phải đăng ký cho con. Nhiều người phản ánh họ được thầy cô vận động tham gia chương trình này.
“Dạy tiếng Anh cho học viên tuổi thiếu niên” được chọn là chủ đề của khóa đào tạo Oxford Teachers’ Academy năm 2018 do VUS phối hợp với Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) tổ chức.
Chia sẻ đầu năm học, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng ngành giáo dục không quyết định trực tiếp được đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất.