Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
486 kết quả phù hợp
Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
Việt Nam giảm nhập khẩu ôtô, giá xe nhập Indonesia còn 340 triệu đồng
Trong tháng 11, ôtô nhập khẩu vào Việt Nam sụt giảm mạnh cả về số lượng lẫn trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Phản ứng của sale xe trước thời điểm giảm phí trước bạ
Nhiều tư vấn bán hàng tiết lộ lượng khách mua xe đã tăng nhẹ sau khi có thông tin chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ sắp được triển khai.
Thị trường chưa hồi phục, Việt Nam vẫn tăng nhập khẩu ôtô
Sau nhiều kỳ sa sút, hoạt động nhập khẩu ôtô vào Việt Nam đã tăng trưởng nhẹ trong giai đoạn gần đây.
Indonesia vượt qua Thái Lan về lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
Nhiều ôtô nhập khẩu giảm giá cả trăm triệu đồng
Không thuộc diện hưởng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7, loạt ôtô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang được áp dụng khuyến mại trị giá hàng trăm triệu đồng.
Mua xe nào để được giảm 50% lệ phí trước bạ
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Giá ôtô tại Việt Nam khó giảm sau chính sách giảm phí trước bạ
Chính sách giảm 50% phí trước bạ cho ôtô nội địa được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường ôtô. Tuy nhiên, giá xe nhiều khả năng sẽ không có những thay đổi quá lớn.
Giảm phí trước bạ có cứu nổi thị trường ôtô Việt Nam
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Sức mua lao dốc, Việt Nam giảm nhập khẩu ôtô
Thị trường ôtô Việt Nam vừa ấm dần đã bất ngờ quay đầu giảm. Đây có thể là nguyên nhân khiến hoạt động nhập khẩu ôtô có phần chững lại trong liên tiếp nhiều kỳ báo cáo.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam sụt giảm
Trong tháng 4, ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam đã giảm cả về số lượng lẫn trị giá trung bình. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Cần chính sách lâu dài để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.
Người Trung Quốc mua 500.000 xe điện mỗi tháng
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Nguồn cung ôtô bất ngờ sụt giảm
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Bài toán nâng tỷ lệ nội địa hóa ôtô Việt Nam
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Hơn 3 tháng đầu năm, ôtô nhập khẩu đã vượt mốc 48.000 xe
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Ôtô nhập Thái ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Trung Quốc đứng đầu danh sách ôtô nhiễm khuẩn khi nhập vào Australia
Trong năm 2022, Trung Quốc đứng đầu danh sách ôtô nhập khẩu phải khử khuẩn khi vào Australia với gần 11.000 xe.
Ôtô nhập khẩu tăng trưởng mạnh vẫn chưa thể bằng xe nội địa
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Việt Nam chi hơn 161 triệu USD để nhập khẩu ôtô
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.