Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa trưa, sương mù vẫn bao phủ Sài Gòn

Từ sáng sớm đến trưa ngày 14/12, nhiều khu vực tại TP.HCM vẫn chìm trong sương mù và thời tiết mát mẻ.

Đến gần 12h trưa ngày 14/12, nhiều khu vực tại TP.HCM vẫn còn bị sương mù bao phủ. Trong ảnh: Ảnh trên là hướng nhìn từ Q.11 về Q.1 trong điều kiện thời tiết bình thường và ảnh dưới là thời điểm gần 12h trưa ngày 14/12 trong thời tiết sương mù dày đặc.
Hướng nhìn về Q.6 trong thời tiết bình thường (ảnh trên) và trong thời tiết có sương mù bao phủ trưa ngày 14/12 (ảnh dưới).
Hướng nhìn về .Bình Chánh trong thời tiết sương mù. Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, sương mù xuất hiện do nhiều yếu tố như ảnh hưởng của một bộ phận không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta khiến độ ẩm trong không khí cao.
Bên cạnh đó, do 1 vùng thấp hoạt động trên khu vực Nam biển Đông kết hợp với không khí lạnh về sẽ gây mưa cho Nam bộ trong 2 ngày cuối tuần. Tuy nhiên, mưa cũng tập trung chủ yếu về sáng và chiều tối, ngày vẫn là nắng nhẹ. Thời tiết cuối tuần khá mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ tối cao hạ nhẹ. Đây cũng là thời tiết chung cho khu vực TP.HCM trong hai ngày cuối tuần. Trong ảnh là hướng nhìn từ một cao ốc trên đường Lê Đại Hành hướng về Đầm Sen.
Nhà thi đấu Phú Thọ cũng mờ ảo trong sương.
Trung tâm Sài Gòn mờ mịt vào sáng ngày 14/12 được nhìn từ cầu Thủ Thiêm.
Sương mù cũng gây khó khăn cho người tham gia giao thông trên xa lộ Hà Nội hướng đi các tỉnh Miền Đông vì tầm nhìn bị hạn chế. Trong ảnh: Người tham gia giao thông trên cầu Sài Gòn về hướng Q.9 và Thủ Đức.
Cảng Cát Lái hướng nhìn từ đại lộ Mai Chí Thọ, Q.2.
Đại lộ Võ Văn Kiệt và kênh Tàu Hủ hướng về hầm vượt sông Sài Gòn cũng trong tình trạng mờ ảo.
Đến trưa, tình trạng sương mù có giảm nhưng vẫn còn. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết này đã giúp người dân Sài Gòn cảm thấy mát mẻ, tránh được cái nắng gắt buổi trưa khi tham gia giao thông trên đường.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm