Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giroud ghi bàn, Arsenal vất vả đánh bại Tottenham

Bàn thắng của Giroud ở phút 23 giúp Pháo thủ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Tottenham trong trận derby thành London.

Arsenal bước vào trận derby thành London gặp Tottenham với một chút lo lắng khi không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Lukas Podolski do dính chấn thương. Nhiệm vụ ghi bàn của Pháo thủ đè nặng lên vai Olivier Giroud, tiền đạo đang thể hiện phong độ khá tốt kể từ đầu mùa giải.

 

Trong khi đó, Tottenham có thành tích ấn tượng với hai chiến thắng cùng tỷ số 1-0 trước Crystal Palace và Swansea. Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách bị bất ngờ khi phải liên tiếp chống những pha tấn công của Arsenal. Phút thứ 6, Cazorla đánh lừa được hàng rào chắn của Tottenham ở pha sút phạt, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bên kia chiến tuyến, hai chuyên gia chạy cánh của Tottenham, Townsend và Chadli tích cực di chuyển nhằm phối hợp với tiền đạo đá cao nhất trên hàng công Soldado, nhưng 3 cầu thủ này đã bị hàng thủ Arsenal dễ dàng chia cắt. Tình huống tấn công đáng chú ý nhất trong 20 phút đầu trận của Tottenham là pha dứt điểm cận thành của Soldado trúng người Mertesacker.

Giroud dứt điểm tinh tế ghi bàn thắng duy nhất trong trận derby thành London.

Đang có thế trận khá tốt trên sân, nhưng đội khách bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 23 sau pha dứt điểm cận thành của Giroud. Trong một pha lên bóng tốc độ bên cánh phải, Theo Walcott chuyền vào khu vực 16m50 cho chân sút người Pháp ập vào kết thúc tinh tế, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Sau khi nhận bàn thua, Tottenham gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Szczesny. Tuy nhiên, những pha tấn công từ hai biên của đội khách bị hậu vệ Arsenal bắt bài. Điều đó buộc cầu thủ Tottenham phải sử dụng đến những cú dứt điểm từ xa. Cú sút căng của Townsend ở phút 30 là pha tấn công đáng chú ý nhất bên phía Tottenham trong hiệp 1.

Cazorla có pha tranh bóng quyết liệt với cầu thủ Tottenham.

Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công sau giờ nghỉ giữa hiệp. Phút 63, Giroud suýt chút nữa ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Tottenham. Đội khách phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Lloris mới tránh phải nhận thêm bàn thua. Không chấp nhận kết quả hòa trước Arsenal, HLV Villas-Boas lần lượt đưa Defoe và tân binh trị giá 30 triệu bảng Lamela vào sân.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, Tottenham liên tục có những pha hãm thành, nhưng nhiệm vụ đưa bóng vào lưới của Arsenal không được thực hiện thành công. Để thua 0-1 trong trận derby thành London, đoàn quân của HLV Villas-Boas rõ ràng vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn giành một vị trí trong Top 4 Premier League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Arsenal và Tottenham.
Cầu thủ dự bị của hai đội
Thông số trận đấu.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm