Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ vì sao cứ mang ‘vỏ bọc’ mỗi ngày?

Cuộc sống nhiều người trẻ đang xoay vòng bằng việc sáng đi làm, rồi gặp gỡ bạn bè hoặc tất bật về nhà. Ngày qua ngày, đa phần bạn trẻ chưa dám bộc lộ cảm xúc thật của mình.

Mỗi người dường như đều sắm cho mình nhiều vai diễn để che dấu cảm xúc thật. Đến công ty, bạn vẫn tươi cười với sếp dù đang áp lực thế nào. Trên mạng xã hội, bạn suốt ngày đăng ảnh “tựa vào vai anh” nhưng thực tế lại lẻ bóng cô đơn. Cứ thế, hình ảnh tốt đẹp được “phô diễn” cho những người xung quanh, nhưng không ai biết con người thật của bạn.

Twister anh 1
Bạn có từng một lần nhập vai kẻ đang say đắm tình yêu?

Bản thân yêu con trai nhưng lại dẫn bạn gái về ra mắt vì sợ gia đình không chấp nhận, xã hội kỳ thị. Vì “cái tôi” quá lớn mà buông một nửa yêu thương để rồi hối hận. Vì không muốn mang tiếng “sợ vợ”, các anh chồng luôn thể hiện mình có thể sai khiến người bạn đời trước mặt các chiến hữu. Những tình huống này xảy ra hàng ngày, trong mỗi con người mà không phải ai cũng nhận ra điều đó.

Áp lực từ cuộc sống, gia đình, bạn bè, xã hội… đôi khi khiến người trẻ phân vân trong lựa chọn sống cuộc đời của mình hay mang một bộ mặt khác để thỏa hiệp với những nỗi muộn phiền đó. Có bao giờ bạn dừng lại và đặt câu hỏi: Tại sao phải như vậy?

Khi gồng lên để mang vai diễn không phải là mình quá lâu, ai cũng sẽ cảm thấy ngột ngạt. Vài người sẽ tìm cách “bung xõa” bằng chuyến du lịch ngắn ngày, số khác trong đó sẽ chạy trốn cả thế giới… Chung quy lại, giải pháp đó chỉ mang tính tạm thời, để thực sự hạnh phúc khi đối diện với cảm xúc thật, bạn phải tìm đến cách giải quyết khác.

Twister anh 2
Bạn có từng sống thật với chính mình?

Mới đây, clip mang tên “Lột đi đừng sợ” của Twister lột tả ví dụ về năm con người đặt trong những tình huống khác nhau, họ mang những vỏ bọc trong câu chuyện điển hình. Nhưng khi họ chọn thay đổi để sống thật với chính mình, cuộc sống trong tích tắc mang đến những mảng màu sắc tươi mới, thoải mái hơn.

Không chỉ những câu chuyện được kể trong clip, sẽ có hẳn 1.001 câu chuyện trái ngang vẫn đang diễn ra trong cuộc sống đầy màu sắc. Không ai đưa bạn ra khỏi căn phòng tràn ngập suy nghĩ tiêu cực, trừ chính bạn. Tìm điều tích cực từ câu chuyện tưởng chừng chỉ toàn bế tắc sẽ giúp bạn sống vui vẻ, lạc quan hơn.

Twister anh 3
Không chỉ người trẻ, các bậc phụ huynh đôi khi cũng phải che giấu cảm xúc.

Nếu chưa có người yêu, bạn hẳn có ít nhất một người bạn thân để “đưa nhau đi khắp thế gian”. Dù không phải người dịu dàng, bạn sẽ tìm được nửa kia yêu mình vì chính cá tính mạnh mẽ. Anh chàng nội tâm không cần giấu giọt nước mắt khi xem cảnh phim xúc động, người con gái đồng hành sẽ hiểu bạn là người giàu tình cảm như thế nào…

Twister anh 4
Bởi sĩ diện không thể mang đến hạnh phúc cho gia đình.

Thế nên để cuộc đời thật sự vui tươi và đúng với “tone mood” của chính bạn, câu trả lời chỉ có một thôi: hãy lột bỏ vỏ bọc, mặc kệ những phán xét và tự nhiên là chính mình.

Tự nhiên là chính mình là thông điệp mà Twister mang đến, lấy cảm hứng từ chính sản phẩm Tropicana Twister với những quả cam ngọt ngào tự nhiên, giống như mỗi người đều có những giá trị và màu sắc cái tôi riêng. Hãy lột bỏ vỏ bọc và tự nhiên là chính mình như Twister. Dù bạn là ai hãy gạt bỏ định kiến, phê phán phiến diện để có thể sống một cách trọn vẹn nhất.


Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm