Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ thích iPhone, giảm dùng Facebook

Theo một kết quả khảo sát, giới trẻ hiện thích iPhone hơn điện thoại Android, chuộng Instagram hơn Facebook.

Piper Jaffray vừa công bố kết quả thăm dò ý kiến của 7.200 người có độ tuổi trung bình 16, bắt đầu từ ngày 25/8 đến 30/9 vừa qua.

Vào tháng 4/2014, Piper Jaffray cũng thực hiện một khảo sát tương tự, và đưa ra kết luận giới trẻ muốn sở hữu iPhone hơn là các smartphone chạy Android.

Kết quả lần này cho thấy, tỷ lệ người muốn chiếc điện thoại kế tiếp của họ là iPhone tiếp tục tăng từ 67% lên 73%, trong khi 67% cho biết điện thoại mà họ đang sở hữu là iPhone, tăng từ 61% của tháng Tư.

iPhone tiếp tục là điện thoại được giới trẻ yêu thích, theo Piper Jaffray.

Đối với những người không thích sản phẩm của Apple, 19% người được hỏi trong cuộc thăm dò này cho biết họ muốn chiếc điện thoại tiếp theo của mình chạy trên nền tảng Android, giảm mạnh so với 24% hồi tháng Tư. Lượng Fan của BlackBerry vẫn ổn định ở mức... 1%.

Về máy tính bảng, niềm yêu thích dành cho iPad có sự giảm sút nhẹ, trong khi rất bất ngờ, Surface của Microsoft lại được nhiều người mong muốn.

10% trong số người được hỏi khẳng định họ đang sử dụng máy tính bảng Windows và 19% cho biết tiếp chiếc tablet theo họ muốn sở hữu chạy trên nền tảng hệ điều hành của Microsoft. Piper Jaffray đặc biệt lưu ý đa số chiếc máy tính bảng Windows được đề cập ở đây chính là Surface.

Facebook tiếp tục bị giới trẻ bỏ rơi.

Nhiều người được hỏi còn nói thêm rằng họ muốn mua máy tính bảng chạy Windows hơn là mua iPad mini hoặc máy tính bảng chạy Android.

Trong lĩnh vực mạng xã hội, giới trẻ tỏ ra yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với Instagram, tuy nhiên "tình yêu" của họ dành cho Facebook đang ngày càng giảm đi.

Trong cuộc khảo sát hồi tháng 4, 72% người được hỏi cho biết họ sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, tuy nhiên hiện tại chỉ còn 45%, thấp hơn cả Twitter. Ngược lại, mạng xã hội ảnh Instagram lại gia tăng tỷ lệ người dùng từ 69% lên 76%.

Online Facebook nhiều, dễ nghĩ đến ly hôn

Facebook và các mạng xã hội không hề vô hại chút nào. Cuộc sống gia đình, tình cảm của bạn chính là nạn nhân của Facebook.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm