Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ ngày nay có sợ trách nhiệm

Nhiều thanh niên đã chia sẻ góc nhìn về vai trò, câu chuyện trách nhiệm của người trẻ trong học tập, công tác, sinh hoạt tại tọa đàm "Người trẻ có sợ trách nhiệm?".

gioi tre so trach nhiem anh 1

Hình ảnh tại tọa đàm. Ảnh: BTC.

Sáng 6/4, tọa đàm "Người trẻ có sợ trách nhiệm?" diễn ra tại TP.HCM. Tại tọa đàm, các đại biểu cùng chia sẻ những suy nghĩ về một chủ đề được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra trong bài viết “Bệnh sợ trách nhiệm”, trích từ cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đây là một bài viết được đăng trên Tạp chí Cộng Sản số 11/1973 với bút danh Người Xây dựng. Bài viết gãy gọn, súc tích, buộc độc giả, đặc biệt là những bạn trẻ phải suy ngẫm về trách nhiệm trong đời sống.

Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều thanh niên đã chia sẻ góc nhìn về vai trò, câu chuyện trách nhiệm của người trẻ trong học tập, công tác, sinh hoạt trên các lĩnh vực cũng như đối diện với các vấn đề, nhiệm vụ được giao.

"Dám làm, dám chịu trách nhiệm" là câu chuyện được các đoàn viên, thanh niên TP.HCM nói đến. Họ tập trung làm rõ giá trị bài viết của Tổng bí thư, về cuốn sách của Tổng bí thư.

Từ đó, những câu hỏi được đặt ra là: Những biểu hiện của căn bệnh này có ở các bạn trẻ hiện nay hay không?; Biểu hiện, nguy cơ, tác hại, nguồn gốc của căn bệnh này được nhận diện như thế nào ở các bạn trẻ?; Nhiệm vụ và giải pháp để khắc phục căn bệnh này ở các bạn trẻ ra sao?...

Đặc biệt, tọa đàm đã tập trung phân tích, luận giải về cơ chế, chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ, đặc biệt là đối với các bạn trẻ có tinh thần “6 dám”: dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung.

Đại diện giới trẻ khẳng định người trẻ không sợ trách nhiệm mà sẵn sàng gánh vác trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tọa đàm về những giá trị trong sách của Tổng bí thư tại Vĩnh Long

Sáng 30/3, tại Vĩnh Long, tọa đàm khoa học bàn về giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm của Tổng bí thư được tổ chức.

Cuốn sách của Tổng Bí thư góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh toàn bộ giá trị lý luận và thực tiễn mà cuốn sách của Tổng bí thư mang lại chính là “vũ khí” sắc bén góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm